Không đòi được nợ thì.. đốt nhà

Thứ Tư, 09/01/2008, 10:15
Một nhóm người đến nhà chị Tuyết đòi nợ. Món nợ do chồng chị (đã ly thân) vay nhưng không có giấy tờ nên chị không trả. Vài hôm sau, khi đang ngủ, chị Tuyết giật mình vì tin báo có kẻ đổ xăng đốt cửa nhà mình.

Đến sáng 8/1, khi tiếp xúc với PV Báo CAND, chị Đỗ Thị Ánh Tuyết (40 tuổi) ngụ tại 366 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình (TP HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ đối tượng côn đồ đổ xăng đốt nhà của chị trong đêm qua.

Chị Tuyết kể lại, khoảng 23h55' ngày 7/1, chị cùng các con và em mình đang ngủ trên gác, chị Tuyết giật mình khi ai đó gọi vào số điện thoại bàn của mình. Nhấc máy lên nghe thì biết tin từ người đi đường báo có kẻ lạ đổ xăng đốt cửa nhà ở tầng trệt.

Chị hốt hoảng chạy xuống, thì thấy ngọn lửa đang bốc cao khoảng 3 mét, người dân sống bên cạnh đã cùng người đi đường đang cố gắng dập lửa. Những người chứng kiến vụ việc đã kịp nhìn thấy đối tượng đổ xăng đốt nhà điều khiển xe gắn máy mang BKS tỉnh Đồng Nai, chúng ra tay nhanh chóng rồi lên xe tẩu thoát.

Tại hiện trường vụ cháy, sáng 8/1, vẫn còn để lại vết cháy và khói đen trên nền gạch và cửa nhà chị Tuyết. Được biết, các đối tượng côn đồ đã nhiều lần đến gây hấn đòi chị phải trả một khoản tiền hàng chục triệu đồng.

Mới đây nhất, vào ngày 3/1, có 2 đối tượng (một nam, một nữ) tới kêu cửa, văng tục vào nhà chị cũng lý do đòi trả tiền. Người nhà không giải quyết được vụ việc nên gọi điện báo cho chị Tuyết, tuy nhiên khi chị Tuyết từ khu vực quận 1 về nhà thì đối tượng đã bỏ đi.

Theo chị Tuyết, những lần đối tượng đến đòi tiền, đều nói là có người tên là Tâm còn nợ mấy chục triệu đồng, nay chị phải trả. Chị Tuyết thừa nhận chồng chị là anh Phạm Thanh Tâm (sống ly thân 2 năm nay), món nợ anh Tâm nợ ai chị không hay biết; đối tượng đến đòi nợ không có giấy tờ ghi nợ gì, do vậy chị không thể thanh toán.

Không ngờ đến đêm 7/1, lại có đối tượng đổ xăng đốt nhà đe dọa trực tiếp tính mạng và tài sản chị Tuyết. Xâu chuỗi những sự việc nhằm vào gia đình chị Tuyết, có thể một nhóm đối tượng gây ra. Hành vi mang tính côn đồ của đối tượng nói trên cần được nghiêm trị.

Được biết, sau khi đối tượng đổ xăng đốt cửa nhà chị Tuyết, lực lượng Công an địa phương đang vào cuộc truy xét các đối tượng

Bá Dũng
.
.
.