Không có việc bắt giữ người trái pháp luật tại xã Lâm Thượng

Thứ Sáu, 28/09/2018, 20:03
Lãnh đạo huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khẳng định không có việc bắt giữ người trái pháp luật tại xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.


Theo đó, vào ngày 27-9, Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam và các cơ quan chức năng tiến hành triển khai thực hiện các công tác phục vụ cho việc thăm dò khoáng sản tại khu vực núi Nà Kèn thuộc xã Lâm Thượng và xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Khi lực lượng bảo vệ của Công ty thực hiện nhiệm vụ để cho tổ công tác tiến hành hoạt động đã xảy ra xô xát giữa bảo vệ của Công ty với người dân thôn Nà Kèn. Hậu quả là có 2 bảo vệ của Công ty bị thương, hiện đang được đưa đi điều trị tại Hà Nội, về phía người dân cũng có 1 người bị thương. 

Sau khi sự việc xảy ra thì người dân đã mời một cán bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên đến thôn để làm việc, sau đó người dân dùng đám đông vây ép, tạo áp lực yêu cầu cán bộ Tuyên giáo huyện phải ở lại thôn Nà Kèn. 

Qua trình ở lại thôn, Huyện ủy Lục Yên tiếp tục giao nhiệm vụ cho cán bộ tuyên giáo tiến hành công tác vận động tuyên truyền theo đúng nhiệm vụ được phân công. Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, cán bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã trở về đơn vị công tác bình thường, không có việc bắt giữ người trái pháp luật.

X.M
.
.
.