Không có chuyện người phụ nữ bị thôi miên, cướp tiền

Thứ Hai, 30/12/2019, 10:00
Qua công tác xác minh, thu thập các chứng cứ, Công an huyện Phú Lộc xác định 3 người có quốc tịch Iran không hề liên quan đến việc thôi miên cướp tài sản như bà Tâm phản ánh. 


Sáng 30-12, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất thủ tục để bàn giao 3 đối tượng quốc tịch Iran cho Công an TP Đà Nẵng để xử lý về hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trước đó, vào 18h30 ngày 28-12, Công an huyện Phú Lộc nhận tin báo từ Công an xã Lộc An (huyện Phú Lộc) về vụ việc bà Đinh Thị Tâm (SN 1955, trú ở xã Lộc An) có 3 người nước ngoài đi trên xe ôtô BKS 51G-732.79 đến mua của bà 1 con vịt rồi dùng thuật thôi miên lấy đi của bà 40 triệu đồng.

 Nhận tin báo, Công an huyện Phú Lộc đã triển khai lực lượng xác minh vụ việc và truy tìm đối tượng.

Qua điều tra, Công an huyện Phú Lộc khẳng định không có chuyện người nước ngoài thôi miên cướp tài sản của mẹ con bà Tâm.

Phát hiện ôtô BKS 51G-732.79 chạy vào hướng Đà Nẵng, Công an huyện Phú Lộc điện báo Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phối hợp chốt chặn, bắt giữ phương tiện này. Ngay sau đó, ôtô BKS 51G-732.79 cùng 3 đối tượng đã bị bắt giữ tại phía Nam hầm Hải Vân và được bàn giao cho Công an huyện Phú Lộc.

Thượng tá Trần Đăng Điền cho biết, khi bắt giữ phương tiện này, trên xe có 3 người nước ngoài đều mang quốc tịch Iran. Qua kiểm tra, trên người các đối tượng và trong xe chỉ có 1,5 triệu đồng và một số tờ tiền USD.

 Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Lộc làm rõ, bà Đinh Thị Tâm làm nghề bán vịt ven QL1A gần cầu Truồi, xã Lộc An; còn 3 người nước ngoài dừng xe và mua của bà Tâm 1 con vịt sống với giá 150 ngàn đồng. Lúc đầu, khi xảy ra sự việc, bà Tâm trình báo là bị mất số tiền 40 triệu đồng nhưng sau đó lại khai chỉ mất 10 triệu đồng…

“Qua công tác xác minh, thu thập các chứng cứ, đơn vị xác định 3 người có quốc tịch Iran này không hề liên quan đến việc thôi miên cướp tài sản như bà Tâm phản ánh. Còn hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của những người này sẽ được Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định”, Thượng tá Trần Đăng Điền khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.