Khống chế thành công người đàn ông đổ xăng dọa tự thiêu

Chủ Nhật, 03/03/2019, 13:10
Sáng 3-3, Công an quận Hải An cho biết đã kịp thời khống chế, ngăn chặn một người đàn ông đổ xăng lên người dọa tự thiêu.


Trước đó, vào 19h ngày 1-3, Công an phường Đằng Lâm, quận Hải An nhận được tin báo tại nhà chị Nguyễn Thị L, sinh 1981, ở số 256 đường Trung Lực, Lực Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An có một nam thanh niên đến đứng ở cửa, bất ngờ đổ xăng từ một can nhựa loại 5 lít lên người, tay cầm bật lửa gas liên tục lớn tiếng dọa sẽ tự thiêu...

Ngay khi nhận tin báo, Công an phường Đằng Lâm báo cáo lãnh đạo Công an quận, đồng thời một tổ công tác do Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an phường chỉ huy nhanh chóng xuống hiện trường.
Nguyễn Thanh Thư tại cơ quan công an.

Tại đây, qua xác minh nhanh đã xác định danh tính nam thanh niên này là Nguyễn Thanh Thư, sinh 1980, ở số 1/40/143 đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng. Thư đã có 1 tiền án về tội giết người, ra tù được 6 năm, đã ly hôn và hiện đang làm thợ nhôm kính.

Lúc này, tổ công tác phát hiện Thư đã đổ xăng ướt hết người và quần áo, một tay cầm bật lửa khò gas, tay còn lại ôm can xăng, liên tục đe dọa sẽ tự thiêu để chết nếu không gặp được chị L. Trước tình thế hết sức nguy hiểm đó, tổ công tác một mặt phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố sơ tán người dân xung quanh khu vực, đồng thời huy động phương tiện chữa cháy tại chỗ để đề phòng sự cố.

Mặt khác, tổ công tác kiên trì vận động, thuyết phục và khéo léo tìm cách tiếp cận Thư. Sau khoảng 10 phút căng thẳng, khi Nguyễn Thanh Thư sơ hở, CBCS tổ công tác đã bất ngờ lao vào đá văng chiếc bật lửa gas trong tay Thư, khống chế được đối tượng rồi đưa về trụ sở Công an phường, lực lượng Công an đã thay quần áo, tắm rửa và tiếp tục động viên, trấn tĩnh tâm lý cho Nguyễn Thanh Thư.

Thư khai nhận, trước đó Thư có quan hệ tình cảm với chị L song thời gian gần đây giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. Do không gặp được chị L, chán nản nên Nguyễn Thanh Thư chuẩn bị can xăng loại 5 lít cùng 1 bật lửa khò gas với ý định tìm đến nhà chị L rồi tự thiêu để chị L phải... ân hận về cái chết của anh ta…

Công an phường Đằng Lâm sau khi hoàn tất các thủ tục theo qui định của pháp luật đã bàn giao Nguyễn Thanh Thư cho gia đình tiếp nhận.

Hành động dũng cảm, khéo léo, kịp thời ngăn chặn, giải cứu an toàn kẻ đổ xăng dọa tự thiêu không để xảy ra hậu quả đáng tiếc của lực lượng Công an phường Đằng Lâm và Công an quận Hải An được gia đình và quần chúng nhân dân chứng kiến ghi nhận, khen ngợi.

Văn Thịnh
.
.
.