Khống chế thành công đối tượng tẩm xăng định đốt nhà

Thứ Hai, 25/03/2019, 08:16
Thượng tá Phạm Xuân Quý, Phó trưởng Công an quận Hải An, thành phố Hải Phòng cho biết, Công an quận cùng các lực lượng vừa khống chế thành công một đối tượng đổ xăng dọa đốt nhà; đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo đó, vào khoảng 8h15 ngày 22-3, Công an phường Đằng Lâm, quận Hải An nhận được tin báo của người dân về việc tại căn nhà số 30/41 đường Thư Trung, tổ dân phố Thư Trung 1, thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An có một nam thanh niên đang đổ xăng với ý định đốt nhà… Lực lượng Công an phường Đằng Lâm; Công an quận Hải An 
đã nhanh chóng cử tổ công tác xuống hiện trường.

Tại đây phát hiện trong căn nhà 3 tầng kiên cố có một nam thanh niên đã đổ xăng vào người, khắp nhà và liên tục dọa sẽ đốt rồi khoá trái cửa cố thủ bên trong, mùi xăng bốc ra nồng nặc. Trước tình hình nguy hiểm đó, Thượng tá Phạm Xuân Quý và Thượng tá Văn Đức Cường, Phó trưởng Công an quận đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an quận huy động người và phương tiện chữa cháy; phối hợp với Công an thành phố; Công an và chính quyền phường sở tại tiến hành sơ tán người và tài sản của nhân dân quanh khu vực.

Cùng với việc tiến hành kêu gọi, động viên nam thanh niên này, CBCS các lực lượng đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tìm cách tiếp cận vào trong ngôi nhà.

Sau hai giờ căng thẳng, đến 10h30 cùng ngày, lực lượng Công an đã khéo léo tiếp cận, khống chế gọn đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản, thu giữ 1 can xăng, khăn ướt đã tẩm xăng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1991, ĐKTT ở số 286/193 Văn Cao, An Khê, Đằng Lâm), hiện ở cùng căn nhà số 30/41 đường Thư Trung với bố mẹ. Về nguyên nhân dẫn đến việc đổ xăng định đốt nhà, Tiến khai do Tiến xin bố đẻ số tiền khoảng 100.000.000 đồng để trả nợ nhưng không được. Sau đó, Tiến đã chuẩn bị một can xăng 2 lít đổ vào người và phòng khách của gia đình với mục đích tạo áp lực để bố phải cho tiền.

Nguyễn Mạnh Tiến đã khai nhận hành vi gây mất ANTT và cam kết với cơ quan Công an và gia đình là sẽ không tái phạm. Người dân trong khu vực và những người chứng kiến rất cảm phục tinh thần dũng cảm, khéo léo của những CBCS Công an Hải An trong việc xử lý thành công vụ việc.

Văn Thịnh
.
.
.