Bắt 2 đối tượng trong vụ án thuê “sát thủ” từ Nghệ An vào Đắk Nông để giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 11/07/2017, 09:58

Sáng 11-7, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ án “Giết người” xảy ra vào rạng sáng 8-7 tại thị trấn Đắk Mil khiến 2 người tử vong để điều tra, làm rõ.

Ngoài việc khởi tố vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tiến hành bắt tạm giam khẩn cấp đối với 2 đối tượng gồm: Phạm Bá Thắng (30 tuổi, trú tại thôn 3, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) và Hà Thanh Cương (32 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil). “Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định”, Thượng tá Bình thông tin thêm.

Cũng theo Thượng tá Bình, đối với 2 đối tượng tham gia trong vụ truy sát đang bỏ trốn, Công an tỉnh Đắk Nông đang tích cực phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cùng Công an các tỉnh truy bắt. Đồng thời Công an tỉnh Đắk Nông cũng kêu gọi hai đối tượng cần sớm ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 1h30 rạng sáng 8-7, anh Lê Ngọc Giáp (29 tuổi, trú thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) cùng 4 người bạn đi ăn khuya tại một quán cháo tại tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil thì bất ngờ có 3 đối tượng đi trên một xe máy ập đến. 

2 trong 3 đối tượng xuống xe áp sát dùng dao tấn công anh Giáp khiến anh này phải bỏ chạy ra sau quán. Hai đối tượng này đuổi theo và xảy ra xô xát giữa hai bên. Trong quá trình xô xát, anh Giáp bị một trong hai đối tượng dùng dao đâm tử vong, một đối tượng tấn công an Giáp cũng bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đắk Mil đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh hỗ trợ. Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai các nhân chứng. Sau hơn một ngày tích cực vào cuộc điều tra, Cơ quan điều tra đã làm rõ hai đối tượng Thắng và Cương liên quan đến vụ án trú trên địa bàn nên đã tiến hành bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy đến vụ việc là do giữa đối tượng Thắng và anh Giáp có xảy ra mâu thuẫn từ trước. Để giải quyết mâu thuẫn, đối tượng Thắng đã thuê 3 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hà (30 tuổi), Phạm Văn Kiều (25 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú tại tỉnh Nghệ An) vào với mục đích đánh dằn mặt Giáp.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ. Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin đến vụ việc khi có tình tiết mới đến vụ án.

Văn Thành
.
.
.