Cà Mau:

Khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn chết vợ cũ rồi tự sát

Thứ Ba, 09/05/2017, 20:31
Ngày 9-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, tiến hành khởi tố vụ án “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại huyện Phú Tân khiến 2 người thiệt mạng, gây xôn xao dư luận 2 ngày qua. 

Hiện, cơ quan Công an tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng, nguồn gốc khẩu súng cạc-bin và hàng chục viên đạn mà đối tượng Tiêu Văn Lợi (42 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Cà Mau) dùng để giết vợ cũ là bà Phan Thị Dung (42 tuổi, ngụ cùng địa phương), rồi tự sát.

Như Báo CAND đã thông tin, chiều 7-5, Lợi đến ấp Xẻo Đức, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tìm bà Dung (vợ cũ) nhưng không gặp. Sau đó, Lợi lấy hết quần áo của bà Dung mang ra đốt, nhưng đã cán bộ địa phương mời lên làm việc, nhắc nhở rồi cho về.

Hiện trường vụ việc

Lúc 5h30 sáng 8-5, ông Lợi đến nhà cha mẹ vợ dùng súng bắn chết bà Dung. Sau khi gây án, Lợi chạy về nhà đóng cửa cố thủ. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã tiến hành bao vây nơi Lợi cố thủ, đồng thời vận động ông này buông súng đầu hàng để hưởng chính sách khoan hồng. 

Tuy nhiên, đối tượng hết sức manh động, nổ liên tiếp 6 phát súng chỉ thiên. Đến 10h45 cùng ngày, biết không còn đường thoát, Lợi đã dùng súng tự sát. 

Ngoài những viên đạn Lợi dùng để sát hại vợ, bắn chỉ thiên và tự sát, lực lượng làm nhiệm vụ còn thu giữ được 72 viên đạn chưa qua sử dụng; trong đó, tại nhà Lợi 19 viên, tại nhà bà Dung 52 viên. 

Khẩu súng cạc-bin, ông Lợi dùng để gây án. 

Khám xét nơi ở của Lợi, cơ quan Công an còn thu giữ được thư tuyệt mệnh mà người đàn ông này để lại với nội dung nhờ anh trai chăm sóc cha, mẹ và thăm nuôi con trai lớn của ông Lợi đang bị tạm giam về hành vi “Giết người” cách nay 2 tháng. 

Văn Đức - X.Nguyễn
.
.
.