Khởi tố “trùm giang hồ Phú Quốc” Tèo Mỡ và đồng bọn

Thứ Năm, 12/12/2019, 09:37
Sáng 12-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Trần Tuấn Ngọc (tự Tèo Mỡ, SN 1973, ngụ ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và Lâm Thành Trọng (SN 1994, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về hành vi đánh bạc và một số hành vi phạm tội khác.

Trước đó, như CAND đã thông tin, vào chiều 5-12, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện, triệt xóa một tụ điểm cờ bạc tại TP Hà Tiên (Kiên Giang). Lực lượng chức năng bắt quả tang nhiều đối tượng đang có hành vi đánh bạc ăn thua bằng tiền và tiến hành lập biên bản thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trong số các đối tượng bị bắt quả tang có Ngọc và Trọng. 

Cơ quan chức năng đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Trần Tuấn Ngọc (Tèo Mỡ) - "trùm giang hồ Phú Quốc".

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Ngọc tại huyện Phú Quốc. 

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định Ngọc là một trong những đối tượng giang hồ cộm cán, cầm đầu băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" tại huyện đảo Phú Quốc. Ngọc cùng đồng bọn còn thực hiện nhiều hành vi phạm tội khác cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích…

Khi Công an tỉnh Kiên Giang đấu tranh, tiến hành bắt giữ "trùm xã hội đen" Tèo Mỡ, cán bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc đồng tình ủng hộ cao. 

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cũng có đã có thông báo ai là nạn nhân liên quan từ hành vi phạm tội của Ngọc cùng đồng bọn thì đến cơ quan chức năng trình báo theo quy định; đồng thời kêu gọi các đối tượng tham gia, liên quan, các hành vi phạm phạm tội của Ngọc cùng đồng bọn đến Cơ quan Công an đầu thú.

Nhằm thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ cùng Công an các thành phố, huyện trên địa bàn, đặc biệt là huyện đảo Phú Quốc tiếp tục tấn công, trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”; các băng nhóm hoạt động tín dụng đen”; các băng nhóm núp bóng doanh nghiệp; băng nhóm hoạt động cờ bạc, bảo kê, đâm thuê, chém mướn, siết nợ, đòi nợ thuê... Chủ động đấu tranh, ngăn chặn, làm tan rã các băng nhóm. 

Song song đó, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm. Tiếp tục thiết lập, tổ chức hoạt động của các đường dây “nóng”, hòm thư tố giác tội phạm để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến tội phạm, vi phạm pháp luật.

T. Lĩnh
.
.
.