Thiếu nữ 15 tuổi bị tú bà 5X lừa qua Malaisia bán dâm

Thứ Hai, 22/02/2016, 11:19
Ngày 22-2, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với bà Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về hành vi mua bán trẻ em. 


Trước đó, ngày 10-8-2015, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (con gái bà Bèo) và Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về hành vi mua bán trẻ em.  

Theo điều tra, năm 2005, Nguyễn Thị Thùy Trang qua Malaysia sống và lấy chồng. Đến năm 2013, Trang đi làm ở quán bar thì gặp Phạm Thị Hạnh đang làm tiếp viên tại đây. Sau đó, Hạnh trở về Thốt Nốt sống, nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với Trang. 

Tháng 8-2014, Trang bàn bạc với Hạnh kiếm các cô gái trẻ tại Việt Nam đưa họ sang Malaysia làm tiếp viên quán bar với mức lương cao (thực chất là để bán dâm). Mọi chi phí Trang lo, Hạnh được chia hoa hồng 1.000 Ringgit (tương đương 6 triệu đồng Việt Nam), Hạnh đồng ý.

Tháng 6-2015, cháu N.T.H.N. (chưa đầy 15 tuổi), đến nhà bà ngoại là T.T.M. (ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) chơi thì gặp Hạnh ở đó. Thấy cháu N. chưa đi làm, Hạnh nảy sinh ý định lừa cháu qua Malaysia bán cho Trang. Hạnh tỉ tê với bà M. là có người quen bên Malaysia đang cần nhân viên bán cà phê mỗi tháng lương trên 5 triệu đồng. Thấy N. nhanh nhẹn, bác cho nó đi kiếm tí vốn. Tưởng thật, bà M. đã nói với cha mẹ N. cho cháu đi Malaysia “làm việc”…

Đối tượng Võ Thị Bèo

Ngày 29-6-2015, Hạnh dẫn cháu N đi làm passport để làm thủ tục xuất cảnh. Trang kêu Hạnh dẫn cháu N. lên TP Hồ Chí Minh giao cho bà Bèo (mẹ của Trang), để bà này dẫn qua Malaysia. Sau khi thỏa thuận với Hạnh, Trang điện thoại về cho bà Bèo nói nhận cháu N. rồi mua vé qua Campuchia, qua Thái Lan đến cửa khẩu vào Malaysia giao cho người đàn ông tên Minh (chưa rõ họ tên). Trang sẽ gửi về Việt Nam 500USD để bà Bèo làm chi phí dẫn cháu N. đi và bà Bèo đồng ý.

Ngày 6-7-2015, bà Bèo đến ngân hàng nhận 500USD do Trang chuyển về rồi mua vé xe đưa N. qua Campuchia, qua Thái Lan, sau đó đến cửa khẩu vào Malaysia giao cho Minh. Minh dẫn N. vào Malaysia giao cho Trang. Đáng chú ý, bản thân bà Bèo đã nhiều lần sang Malaixia sống với Trang nên biết rõ con mình tổ chức đưa N. từ Việt Nam sang Malaysia là để làm việc trong quán bar và bán dâm…

Tại Malaysia, Trang đưa N. vào quán bar ép bán dâm nhưng N. không chịu. Qua mạng xã hội, N. báo cho gia đình hành vi lừa đảo của Trang, Hạnh. Riêng Trang liên lạc với người thân cháu N. yêu cầu, muốn đưa cháu về Việt Nam phải chuyển cho Trang số tiền 20 triệu đồng, nếu không thị sẽ không đưa về. 

Do sợ Trang và đồng bọn bắt cháu N. bán dâm nên vào ngày 13-7-2015, gia đình N. đã chuyển 18 triệu đồng cho Trang. Một ngày sau, Trang dẫn cháu N. về Việt Nam, khi đến Bến xe miền Tây nhận 2 triệu đồng còn lại thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Đến ngày 12-8-2015, Phạm Thị Hạnh cũng đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. 


Văn Đức
.
.
.