Khởi tố thêm 2 đối tượng trong vụ án làm giả thẻ ATM

Thứ Năm, 25/05/2006, 13:05
Đó là các tên Trần Ngọc Quang (19 tuổi, Hà Nội) và Nguyễn Thành Công (23 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Cả 2 đối tượng đều bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản, được tại ngoại và bị áp dụng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú".

Từ cuối tháng 12/2005 đến ngày 26/4/2006, Công an TP Hà Nội và Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Bộ Công an đã phát hiện nhiều đối tượng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong đường dây làm giả thẻ tín dụng, rút từ máy ATM của Ngân hàng VCB với số tiền khoảng 34.000 USD và gần 2 tỷ đồng, đã khởi tố bắt giam 8 đối tượng...

Ngày 23/5, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố thêm 2 đối tượng là Trần Ngọc Quang (19 tuổi), trú tại tổ 50, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (Hà Nội), sinh viên một trường đại học ở Hà Nội và Nguyễn Thành Công (23 tuổi), trú tại khu Tân Phong, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Cả 2 đối tượng đều bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản, được tại ngoại và bị áp dụng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú".

CQĐT xác định Trần Ngọc Quang đã lập website giả, gửi thư điện tử lừa các chủ thẻ để lấy các thông tin thẻ tín dụng của chủ thẻ rồi đưa những thông tin này cho đồng bọn làm thẻ tín dụng giả rút tiền từ máy ATM chia nhau chiếm hưởng. Quang được chia gần 261 triệu đồng, số tiền này Quang đã nộp lại cho CQĐT; còn Nguyễn Thành Công cũng được chia 50 triệu đồng. Ngoài ra, Công còn bán danh sách thư điện tử (mailing list) cho các đối tượng khác thu lợi bất chính gần 13 triệu đồng.

Đến nay, CQĐT đã thu của các đối tượng trong vụ án này 1,283 tỷ đồng, phong tỏa tài khoản của 2 đối tượng khác với số tiền 577 triệu đồng, 3 xe môtô, 4 máy đọc và in thẻ từ MSR206, 600 phôi thẻ từ, 9 máy tính xách tay; đã khởi tố, bắt giam 10 đối tượng trong đường dây làm giả thẻ tín dụng.

Vụ án đang được CQĐT khẩn trương điều tra thu thập chứng cứ truy bắt đối tượng có liên quan

Đào Minh Khoa
.
.
.