Thông tin tiếp về ổ nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” ở Bắc Ninh:

Khởi tố, ra lệnh tạm giam đối với cả 10 đối tượng trong băng nhóm Minh “sâm”

Chủ Nhật, 17/08/2014, 20:11
Ngày 17/8, theo thông tin chính thức chúng tôi có được, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với 10 đối tượng bị bắt giữ trong băng nhóm phạm tội của Minh “sâm”.

Theo đó, cả 10 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Minh, 54 tuổi, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn; Nguyễn Thành Hưng, 61 tuổi, trú tại Phù Khê, Từ Sơn; Trần Thái Sơn, 23 tuổi, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh “sâm”; Phạm Văn Đức, 23 tuổi, trú tại Gia Hội, Châu Khê; Võ Quang Khánh, 24 tuổi, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn; Quách Văn Lộc, 39 tuổi, trú tại Phù Khê; Nguyễn Thu Hằng, 22 tuổi, con gái Minh “sâm”, vợ của Sơn; Nguyễn Tiến Thắng, 54 tuổi, trú tại Đình Bảng; Nguyễn Huy Hoàng, 32 tuổi, tất cả cùng huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Tùng, 48 tuổi, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh bị khởi tố về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”. Riêng 2 đối tượng Nguyễn Thành Hưng và Quách Văn Lộc (con nuôi của Hưng “sóc” bị khởi tố thêm về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trụ sở Công ty TNHH Đại An do Minh “sâm” làm Giám đốc.

Như Báo CAND đã đưa tin, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, trong 2 ngày 13 và 14/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và các lực lượng khác bắt giữ 10 đối tượng trong băng nhóm phạm tội do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh sâm), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng cầm đầu.

Đây là 2 “nhân vật” khá nổi tiếng ở đất Bắc Ninh vì từng được coi là các điển hình tiến tiến trong việc hoàn lương và phát triển sản xuất tại địa phương. Hưng “sóc” còn ứng cử và đảm nhiệm chức Trưởng thôn trong nhiều năm nay. Thế nhưng, các đối tượng đã sử dụng vỏ bọc này để thu nạp đám đàn em có tiền án, tiền sự hoạt động phạm tội, trước hết là “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp, chủ hàng gỗ ra vào, hoạt động tại chợ gỗ Phù Khê. Các xe gỗ muốn vào được chợ đều phải nộp cho bọn chúng số tiền từ 1,2 đến 3 triệu đồng tùy tải trọng của xe.

Cụ thể, chiều 13/8, đối tượng Nguyễn Huy Hoàng đã bị bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt số tiền 1,2 triệu đồng của một lái xe gỗ. Từ việc bắt quả tang này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt khẩn cấp tiếp 9 đối tượng trong băng nhóm, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu là Minh “sâm”, Hưng “sóc”, vợ chồng con gái của Minh “sâm” và con nuôi của Hưng “sóc”. Toàn bộ số vũ khí thu được là 6 khẩu súng và lựu đạn đều thu được tại nhà của Hưng “sóc”, nơi trú ngụ của Hưng và cậu con nuôi Quách Văn Lộc.

Qua khai thác, cả 2 đối tượng này đều đã khai nhận là chủ sở hữu của số vũ khí trên

Hòa - Thủy
.
.
.