Khởi tố nhóm đối tượng bắt người trái phép để đòi nợ

Thứ Năm, 12/05/2016, 09:11
Ngọc cho Hà Đức Thiện (19 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vay 4 triệu đồng, lãi suất mỗi tháng 10%. Đến hẹn, Thiện chưa trả nên Ngọc bảo “đàn em” là Hà và Ánh tìm bắt Thiện.

Ngày 11-5, cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gồm: Đặng Văn Ngọc (23 tuổi), Đặng Văn Hiền (22 tuổi), cùng trú phường Khuê Trung; Phạm Văn Hà (22 tuổi, trú xã Hòa Phước) và Hồ Ngọc Ánh (20 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). 

Theo điều tra ban đầu, Ngọc cho Hà Đức Thiện (19 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vay 4 triệu đồng, lãi suất mỗi tháng 10%. Đến hẹn, Thiện chưa trả nên Ngọc bảo “đàn em” là Hà và Ánh tìm bắt Thiện. 

Trưa 4-5, Hà và Ánh gặp Thiện liền xông đến dùng tay chân và mũ bảo hiểm đánh tới tấp, đồng thời điện báo cho Ngọc. Ngọc cùng em trai là Hiền chạy xe máy tới, đe dọa, khống chế, buộc Thiện lên xe để chở về nhà Ngọc. Tại đây, Ngọc ép Thiện viết giấy biên nhận nợ 6 triệu đồng, buộc phải gọi điện thoại thông báo cho mẹ Thiện biết để mang tiền đến trả nợ. 

Trong khi đang nhận tiền, Ngọc và Hiền đã bị Công an quận Cẩm Lệ bắt giữ. Hà và Ánh cũng ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Thân Lai
.
.
.