Khởi tố người mẹ ném con xuống kênh

Thứ Ba, 25/11/2008, 10:14
Ngày 24/11, Thượng tá Lê Văn Lương - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dung (27 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội giết người.
>> Ném con xuống kênh vì sợ chồng mắng

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 22/8, Phòng PC14 nhận được tin báo, khoảng 17h30, người dân tại ấp Đông Phước, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ phát hiện xác một bé trai nổi trên mặt nước, nên báo cho Công an địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo PC14 đã kết hợp với Công an huyện Cờ Đỏ và các phòng nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua đó xác định, tử thi là cháu Võ Quốc Bảo (sinh ngày 5/8/2008, cháu Bảo là con của vợ chồng anh Võ Thanh Tùng (31 tuổi) và Nguyễn Thị Dung, cùng ngụ tại ấp 3, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

Tại cơ quan điều tra anh Tùng, cho biết, khoảng 21h ngày 21/8, cháu Bảo ngủ với Dung ở buồng trong nhà, còn anh và con trai đầu ngủ ở phía ngoài. Khoảng 3h  ngày 22/8, Dung từ buồng chạy ra nói với Tùng là cháu Bảo bị ai bắt cóc mất rồi, anh Tùng liền thông báo cho hàng xóm xung quanh biết để đi tìm, đồng thời trình báo với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan điều tra suốt mấy ngày Dung không thừa nhận nguyên nhân cháu Bảo bị mất tích. Nhưng đến 16h ngày 25/8, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Dung (mẹ ruột của cháu Võ Quốc Bảo) đã thừa nhận chính mình là người ẵm và ném cháu Bảo xuống dòng kênh trước nhà vào rạng sáng 22/8.

Còn nguyên nhân vì sao giết con mình thì Dung khai, khoảng 21h ngày 21/8, trước khi đi ngủ Dung cho cháu Bảo bú (bú sữa mẹ); khoảng 0h cháu Bảo thức đòi bú, sau khi cho bú xong Dung lại tiếp tục ngủ.

Đến 2h ngày 22/8, cháu Bảo lại thức dậy đòi bú, lần này Dung nằm nghiêng bên phải, kéo áo ra cho cháu Bảo vừa nằm vừa bú. Trong khi cháu Bảo bú, Dung ngủ thiếp đi được khoảng 30 phút thì giật mình thức dậy, thấy cháu Bảo không còn thở, người không còn cử động, vú bên phải của Dung thì đang chẹn vào mũi và vào miệng của cháu.

Tưởng con đã chết, sợ chồng đánh, Dung ẵm cháu Bảo đi bằng cửa sau, đến dòng kênh trước nhà, ném cháu Bảo xuống, sau đó đi vào nhà nói với chồng là cháu Bảo đã bị bắt cóc.

Được biết, tại kết quả giám định vi thể của cháu Bảo do Phòng Kỹ thuật hình sự kết luận: nguyên nhân chết của cháu Bảo là do bị ngạt nước

Văn Đức
.
.
.