Khởi tố lái xe taxi trộm cắp tài sản người nước ngoài

Thứ Bảy, 15/09/2018, 15:51
Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Nguyễn Quý Nhất, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, lái xe về hành vi trộm cắp tài sản”.


Trước đó, ngày 11-8 một khách tên là Stijn De Jeus quốc tịch Hà Lan đi taxi do Nguyễn Quý Nhất lái từ sân bay Nội Bài về nội thành Hà Nội. Lợi dụng người khách này đổi tiền, thiếu am hiểu đường xá đi lại ở Hà Nội, Nhất đã trộm cắp 6 triệu đồng của khách rồi bỏ đi. 

Ngay sau đó, người khách này đã đến công an sở tại trình báo. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm thấy dấu hiệu trộm cắp tài sản có yếu tố người nước ngoài, do vậy đã chuyển tài liệu và đơn tố giác tội phạm lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền. 

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quý Nhất sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật. Bởi hành vi của đối tượng Nhất đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa bàn Thủ đô, gây bất bình trong dư luận, làm giảm uy tín, thiện cảm trong con mắt người nước ngoài khi đến Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Đào Minh Khoa
.
.
.