Khởi tố kẻ tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Chủ Nhật, 19/04/2015, 15:20
Ngày 19/4, Cơ quan Anh ninh điều tra công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Mạnh (20 tuổi, trú tại xã Buôn Choah, huyện K’Rông Nô) về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” trái phép.

Theo kết quả điều tra, từ đầu tháng 2/2015, Nguyễn Xuân Mạnh cùng với anh họ là Nguyễn Hồng Quân (quê huyện Phú Bình, Thái Nguyên) từ Trung Quốc về Việt Nam để tìm nguời đưa đi lao động ở Trung Quốc.

Cụ thể, Mạnh đã về xã Buôn Choáh, huyện K’Rông Nô dụ dỗ, rủ rê được 9 người (đều trú tại Đắk Nông và Đắk Lắc) đồng ý theo Mạnh trốn đi lao động ở Trung Quốc. Mạnh yêu cầu mỗi người phải đưa cho Mạnh mỗi người 5 triệu đồng để làm chi phí, thủ tục đi lại.

Nguyễn Xuân Mạnh tại cơ quan Công an.

Ngày 18/3, khi Mạnh đang đưa 8 người lên xe đò từ Đắk Nông ra Thái Nguyên để cùng với Nguyễn Hồng Quân đưa người vượt biên trốn sang Trung Quốc thì bị phát hiện bắt giữ.

Ngoài ra, Mạnh còn khai nhận cũng trong thời gian này, Nguyễn Hồng Quân cũng đã tập hợp lôi kéo được  hơn 15 người (chủ yếu ở các tỉnh phía bắc) để đưa sang Trung Quốc.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Bá Hiển
.
.
.