Khởi tố kẻ sát hại vợ, để lại nhiều lá thư tuyệt mệnh

Thứ Năm, 03/03/2016, 09:54
Ngày 2-3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Quốc Hoàn (29 tuổi, ngụ ấp 1, xã Minh Thắng; tạm trú ấp 2, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.


Theo điều tra ban đầu, lúc 10h30 ngày 20-2, một số người bạn đến tiệm hớt tóc (do vợ chồng Hoàn thuê tại ấp 2, xã Minh Lập) chơi thì phát hiện chị Trần Thị Huyền Trang (vợ Hoàn, 24 tuổi) đã tử vong ở gần cửa ra vào nên trình báo cơ quan Công an. Khi lực lượng Công an đến hiện trường thì phát hiện Hoàn đang nằm trên võng có nhiều vết máu ở 2 tay, hơi thở rất yếu. Sau đó, Hoàn được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát nạn.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định, trên thi thể chị Trang không có vết thương hở. Sau nhiều ngày chữa trị, Hoàn đã hồi phục sức khỏe và bước đầu khai nhận: Thời gian gần đây, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên Hoàn đã đe dọa giết vợ. Do vậy, chị Trang đã gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Chơn Thành. Biết được việc này, Hoàn nảy sinh ý định giết chị Trang rồi tự tử.

Đến 23h ngày 19-2, sau khi cãi vã, chị Trang đòi về nhà mẹ ruột ở xã Minh Thắng nhưng Hoàn không cho đi và dùng tay bóp cổ vợ đến tắt thở. Sau đó, Hoàn viết nhiều lá thư tuyệt mệnh để lại cho người thân rồi dùng dao lam cắt mạch máu ở tay để tự tử nhưng bất thành.

T.Thành
.
.
.