Khởi tố kẻ chống người thi hành công vụ

Thứ Tư, 14/07/2010, 15:42
Ngày 12/7, Công an quận 2 cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Thành Cao Nguyên (43 tuổi, ngụ phường 10, quận 4) về hành vi "chống người thi hành công vụ". Ngoài ra, cơ quan này cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng này về tội danh "cố ý gây thương tích".

Rạng sáng 9/7, trên đường tuần tra, đồng chí Lê Hoàng Phi, Cảnh sát khu vực Công an phường Bình Khánh cùng anh Đinh Công Hùng, dân phòng khi đến trước số nhà C8/1+2 tổ 2, đường số 2 thì phát hiện Nguyên chạy xe gắn máy mang biển số 51M1- 5111 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra giấy tờ tùy thân. Tên Nguyên không những không chấp hành mà còn có những lời lẽ không hay xúc phạm các đồng chí Công an đang làm nhiệm vụ. Thấy đối tượng quá hung hăng, đồng chí Phi liền điện thoại về Công an phường xin tăng cường lực lượng. Hay tin, đồng chí Nuôi cùng một anh dân phòng xuống hiện trường... 

Khi lực lượng vừa định tiếp cận tên Nguyên thì bất ngờ đối tượng rút từ trong người ra một con dao tự chế dài khoảng 30cm chém loạn xạ vào lực lượng. Đồng chí Phi liền bắn hai phát súng chỉ thiên, yêu cầu tên Nguyên bỏ dao xuống nhưng tên này không chấp hành mà còn khiêu khích: "Có giỏi thì bắn tao chết đi". Ngay sau đó, đối tượng lao vào đồng chí Phi chém tới tấp, hậu quả là 1 ngón tay đồng chí này bị đứt lìa và đầu gối trái bị đâm trúng gây thương tích nặng. Thấy vậy, anh Hùng liền chạy đến hỗ trợ cũng bị tên này chém vào tay trái gây thương tích.

Chưa dừng lại ở đây, tên Nguyên còn hung hãn dùng dao đâm tiếp vào ngực trái anh Hùng nhưng rất may vết đâm trúng vào chiếc bật lửa anh Hùng để trong túi áo.

Thấy bất bình, một người dân sau khi làm tên Nguyên rơi dao đã cùng tổ công tác khống chế bắt được tên Nguyên giao CQĐT. Tại Công an quận 2, tên Nguyên khai đã có 4 tiền án về tội cướp giật và đã có thâm niên hơn 20 năm ở tù

A.Huy
.
.
.