Gây mê rồi cướp tài sản

Thứ Ba, 29/09/2020, 17:05
Sau khi hẹn đến quán, Phong đưa ly cà phê đã pha sẵn thuốc mê để nạn nhân uống dẫn đến ngủ mê man và gọi đồng bọn đến cướp tài sản.

Ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Từ Thanh Phong (SN 1974, ngụ phường 14, quận 8, TP Hồ Chí Minh) và Hà Thị Thạnh (SN 1966, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2012, Thạnh và Phong từng gây án cướp tài sản bằng thuốc mê. Sau khi được tha tù vào tháng 2/2020, Phong gặp Thạnh bàn bạc tìm người có tài sản chiếm đoạt. 

Bị can Từ Thanh Phong.

Ngày 24/7, Công an quận Ninh Kiều nhận được tin báo vụ cướp gây mê. Bà T.T.H. (SN 1970) được Phong hẹn đến quán cà phê ở quận Ninh Kiều. Sau khi uống ly cà phê sữa, bà H. ngủ mê man đến sáng. Số tài sản do người phụ nữ này mang theo đã bị cướp sạch. 

Công an quận Ninh Kiều xác lập chuyên án, rà soát trăm đối tượng trên địa bàn Cần Thơ và các địa bàn giáp ranh. Phong là đối tượng nghi vấn. Ngày 20/9, Ban chuyên án nhận được tin đối tượng Phong xuất hiện tại phường 4 (quận 8, TP Hồ Chí Minh). Phong bị bắt vào chiều cùng ngày. Tại Cần Thơ, Thạnh cũng bị bắt giữ.

Phong thừa nhận sau khi gây mê nạn nhân đã báo cho Thạnh đến, cướp toàn bộ nữ trang, tài sản. Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết: cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy xét những người liên quan. 

Công an các địa phương rà soát, phát hiện các vụ án có phương thức, thủ đoạn như trên xảy ra trên địa bàn mà chưa xác định được đối tượng hoặc ai là bị hại của hai bị can nói trên, liên hệ Công an quận Ninh Kiều.

Văn Vĩnh
.
.
.