Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng vé số giả

Thứ Sáu, 27/05/2011, 16:16
Ngày 26/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quỳnh Lưu (40 tuổi), quê ở xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào chiều 24/5, Lưu  đến thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế, gặp chị Nguyễn Thị Hồng Đức làm nghề bán vé số dạo và nhờ chị Đức đưa đến gặp ông Nguyễn Đức Thoàng là đại lý vé số ở thôn Tráng Lực, thị trấn Sịa để đổi vé số lấy tiền trúng thưởng.

Nhưng ông Thoảng phát hiện tờ vé số trúng thưởng là giả liền hô hoán mọi người bắt giữ y nộp cho Công an huyện Quảng Điền. Qua khám xét, lực lượng Công an phát hiện Lưu còn giữ trong người 6 tờ vé số trúng thưởng giải nhất như tờ vé số giả mang đổi tiền.

Tại nơi ở trọ của Lưu, nhà số 59, Phạm Văn Đồng, TP Huế, Công an còn phát hiện có 136 tờ vé số đã được cắt, cạo và dán số trở thành những tờ vé số giả trúng thưởng, với nhiều giải thưởng khác nhau...

Bước đầu, Lưu khai nhận: Từ ngày 5/4 đến khi bị bắt đã thực hiện trót lọt 11 vụ lừa đảo bằng 18 tờ vé số giả trúng thưởng để đổi lấy tiền trúng thưởng với tổng số tiền đã chiếm đoạt 22,7 triệu đồng

Đông Hưng
.
.
.