Khởi tố đối tượng gây ra vụ nổ tại nhà chờ xe Phương Trang

Thứ Ba, 05/03/2013, 18:50
Hiếu kì với công thức trộn các loại hóa chất tạo chữ kết tủa màu trắng trên nền đất, La Hoàng Sang (29 tuổi, ngụ TP HCM) đã mua 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 0,5 kg lưu huỳnh về làm thử nghiệm. Trong lúc chờ xe về TP HCM, các hóa chất này bất ngờ phát nổ khiến Sang và 2 người khác bị thương…
>> Vụ nổ tại nhà chờ xe Phương Trang: Tạm giữ hình sự đối tượng mang vật liệu nổ

Ngày 5/3, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với La Hoàng Sang (28 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Như CAND đã thông tin, chiều ngày 28/2, La Hoàng Sang cùng với bạn gái là Dương Thị Thùy Trang (19 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, huyện Tân Phú, TP HCM) đặt vé nhà xe Phương Trang đi TP Hồ Chí Minh. Khi cả 2 bước vào nhà chờ một lúc, thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ túi xách của Sang mang theo. Vụ nổ khiến 3 người có mặt trong nhà xe bị thương gồm: Sang, Trang và một hành khách có mặt trong nhà chờ xe.

Nhà chờ xe Phương Trang, nơi xảy ra vụ nổ.

Tại Cơ quan điều tra, Sang thừa nhận trong những lần lên mạng Internet đã biết được công thức trộn các loại hóa chất làm cháy, tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất.

Do hiếu kỳ, Sang đã mua 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 0,5 kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán sắt 502 tại một công ty chuyên bán hóa chất trên đường Võ Văn Tần (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) rồi cất trong ba lô để mang về thử nghiệm. Trong khi ngồi tại phòng chờ nhà xe Phương Trang để về TP Hố Chí Minh thì các hóa chất này phát cháy kèm theo tiếng nổ

Cù Dzĩnh
.
.
.