Bé gái 2 tuổi bị hàng xóm mang đổi lấy Iphone 11 rồi báo mất tích

Thứ Bảy, 23/11/2019, 19:02
Ngày 23-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Phú (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Thái Thị Bích Hạnh (SN 1977, tạm trú tại ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Tại Cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận, tối 31-10, Hạnh dẫn cháu T.N.Y.N. (SN 2017) – là cháu gái ở xóm, đi chơi. Lúc này, Trần Tuấn Vinh (SN 1990, trú tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), quen với Hạnh trước đó qua mạng xã hội, gọi điện cho Hạnh bằng ứng dụng quay video. 

Đối tượng Hạnh tại Cơ quan Công an.

Hạnh đưa điện thoại cho cháu N. nói chuyện với Vinh. Vinh khen cháu N. dễ thương. Hạnh nói dối với Vinh là cháu N. bị cha bỏ, mẹ thì nghiện cờ bạc, ma túy... nên có ý định gửi cháu N. vào chùa.

Tin lời Hạnh, Vinh ngỏ lời xin nhận N. làm con nuôi thì Hạnh đồng ý. Sáng hôm sau, Hạnh qua nhà bà nội cháu N. xin chở đi chơi và được đồng ý. Sau đó, Hạnh đưa cháu N. đến điểm hẹn với Vinh (tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). 

Tại đây, Hạnh giao cháu N. cho Vinh. Sau khi nhận cháu N., Vinh đưa cho Hạnh 1,5 triệu đồng để trả tiền taxi và chiếc điện thoại Iphone 11 như đã hứa trước đó. Khi Hạnh quay về nhà gặp bà nội cháu N., Hạnh nói dối là bỏ cháu ở nhà rồi đi chở khách nên không biết cháu đâu. 

Ngay sau đó, Hạnh đến Cơ quan Công an trình báo là cháu N. mất tích. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian ngắn, Công an huyện An Phú đã đấu tranh làm rõ, buộc Hạnh khai nhận toàn bộ sự việc.

Công an huyện An Phú đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang liên hệ Công an huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) tìm và đưa cháu N. về bàn giao cho gia đình.


T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.