Khởi tố cặp vợ chồng hành hung nhà báo đang tác nghiệp

Thứ Bảy, 18/02/2012, 17:59
Chiều 17/2, Trung tá Huỳnh Thanh Cần - Phó trưởng Công an quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an quận vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với vợ chồng ông Nguyễn Văn Sĩ, bà Huỳnh Ngọc Dư (ngụ khu vực Hòa An, phường Thới Hòa, quận Ô Môn) về hành vi cướp tài sản.
>>Cặp vợ chồng hành hung nhà báo, cướp máy quay phim

Trong một diễn biến khác, sau khi vợ chồng ông Sĩ bị tạm giữ, gia đình ông này đã đem đến cơ quan Công an giao nộp cuộn băng ghi hình trong chiếc máy quay phim của Đài PT-TH TP Cần Thơ đã bị vợ chồng ông Sĩ cướp và cất giấu. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành trưng cầu giám định mức độ hư hỏng của chiếc máy quay phim trên.

Trước đó, chiều 8/2, trong lúc nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Lang - Trưởng phòng Phát thanh (phụ trách chính sách pháp luật) và nhà báo Võ Hoàng Nghĩa (PV quay phim) Đài PT-TH TP Cần Thơ, cùng Công an quận Ô Môn và Công an phường Thới Hòa đến khu vực Hòa An, phường Thới Hòa để xác minh vụ việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Nương (ngụ cùng địa phương) bị vợ chồng ông Sĩ phá hoại tài sản, hành hung gây thương tích.

Sau khi tác nghiệp xong, chuẩn bị ra về thì vợ chồng ông Sĩ đã chặn đường hành hung hai nhà báo và cả Công an khu vực đi cùng đoàn rồi cướp luôn máy quay phim trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Cho đến 20h cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ phải tăng cường thêm CS113 mới khống chế bắt được vợ chồng ông Sĩ.

Nguồn tin riêng của PV Báo CAND cho biết, VKSND quận Ô Môn cũng vừa có ý kiến trao đổi với VKSND TP Cần Thơ về việc xem xét hành vi chống người thi hành công vụ của vợ chồng Sĩ – Dư

Đức Sơn - Văn Vĩnh
.
.
.