Khởi tố cặp vợ chồng giật hụi hàng chục tỷ đồng

Chủ Nhật, 30/06/2013, 20:54
Ngày 29/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau hơn một năm điều tra thu thập chứng cứ, ngày 27/6, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với cặp vợ chồng Trần Văn Đẳng (50 tuổi, quê Hải Dương) và Bùi Thị Mỹ Dung (43 tuổi, quê Ninh Thuận) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2005, Đẳng và Dung lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê nhà trọ đi bán vé số dạo.

Đến cuối năm 2010, hai vợ chồng thuê một ngôi nhà trên đường Mê Linh, TP Đà Lạt mở quán cà phê Chiều Tím và làm “trụ sở” chơi hụi. Nhờ bán quán, lại có tài ăn nói nên cặp vợ chồng này đã tìm cách làm quen và lôi kéo hàng chục người dân ở TP Đà Lạt và một số huyện lân cận, trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp, chủ các cửa hàng kinh doanh lớn tham gia đường dây chơi hụi của Đẳng và Dung.

Quán cà phê Chiều Tím, nơi vợ chồng Đẳng và Dung làm trụ sở để chơi hụi.

Ban đầu, mỗi dây hụi chỉ huy động từ 10-50 triệu đồng, nhưng bắt đầu từ năm 2012, Dung và Đẳng mở thêm nhiều dây hụi lớn, góp từ 100-200 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, khi đi mời chào chơi hụi, Đẳng và Dung luôn đi bằng ôtô con đời mới, trên người đeo nhiều vàng, trong túi xách lúc nào cũng đầy ắp tiền. Ngoài ra, cả hai còn rêu rao vay tiền trả lãi 15%/tháng để thu hút người cho vay và tham gia chơi hụi.

Tuy nhiên, đến đêm 4/3/2012, cả gia đình Đẳng đột nhiên rời khỏi nhà và tắt hết điện thoại khiến hàng chục người tham gia đường dây hụi đứng ngồi không yên. Do không liên lạc được với gia đình Đẳng, các con hụi đã trình báo cơ quan Công an nhờ can thiệp.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra. Sau đó ít ngày, vợ chồng Đẳng và Dung đã đến Công an Lâm Đồng trình diện và thừa nhận hành vi phạm tội

Văn Thành
.
.
.