Khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam hung thủ phóng hỏa thiêu cả gia đình

Thứ Bảy, 23/03/2013, 18:30
Sáng 22/3, cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Đình Hiệp (tức Điệp), 27 tuổi, trú tại thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng về tội giết người. Tuy nhiên, do bị thương nên hung thủ vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng).
>> Kẻ tưới xăng, "thiêu" cả nhà chính là người con trai

Được biết, Hiệp có tiền án về tội cướp tài sản, ra tù vào năm 2006, cùng 1 tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản. Tối 17/3, sau khi chở vợ là Nguyễn Thị Luyến, 27 tuổi và 2 con gái từ nhà bố mẹ vợ ở Kiến Thụy về nhà bố mẹ đẻ (ông Trần Đình Hậu và bà Nguyễn Thị Lên), giữa chị Luyến và ông Hậu xảy ra to tiếng. Hiệp và mẹ vào can ngăn nhưng 2 bên không chịu dừng. Hiệp hét lên: “Nếu còn cãi nhau tôi sẽ đốt hết”. Hiệp lấy can xăng dùng để chạy máy phát điện hắt vào phía giường ngủ nơi ông bà Hậu, Lên, vợ và 2 con gái đang ở đó rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, 6 người trong gia đình đã bị bỏng nặng. Ông Hậu và 2 con Hiệp là Trần Như Ngọc và Trần Thu Huyền đã qua đời. Hiện, chị Luyến đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội), còn bà Lên ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Tiệp. Hai bệnh nhân này vẫn trong tình trạng nguy kịch

Thịnh - Diệp
.
.
.