Khởi tố bị can Tẩn Táo Lở trong vụ giết 4 người ở Lào Cai

Thứ Ba, 06/09/2016, 12:26
Ngày 6/9, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can Tẩn Táo Lở về hành vi giết người.

Trước đó tối 4/9, Tẩn Táo Lở đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 25 ngày lẩn trốn trong rừng. Tại cơ quan Công an đối tượng Lở đã khai nhận hành vi giết 4 người trong một gia đình.

Theo Cơ quan Công an, tối 9/8 anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, thôn Phìn Ngan, Trịnh Tường, huyện Bát Xát) đi làm nương về nhà thấy xác con gái 2 tuổi Tẩn Mai Phương dưới suối cách nhà khoảng 50m.

Chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ của Nải) và con gái Tẩn Thúy Vân mới 20 ngày tuổi tử vong dưới ao. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi, chết tại rãnh nước cách nhà 100m. Thi thể các nạn nhân đều bị đá đè. Nhà của anh Nải bị lục tung, mất 14 triệu đồng.

Nạn nhân Tẩn Tà Mẩy được xác định tử vong do bị đánh, 3 em bé thiệt mạng vì ngạt nước. Sau khi sát hại 4 người, hung thủ còn đặt bẫy bằng súng kíp trong bếp nhằm giết nốt chồng chị Mẩy, nhưng rất may anh này lại đi vào bằng cửa sau.

Cảnh sát xác định Lở trốn vào cánh rừng ở gần nhà. Hàng trăm cảnh sát được lệnh "phong tỏa" khu vực này để chặn đường trốn chạy của nghi can.

Lở đã có vợ và hai con, là kẻ lười lao động, tính tình vũ phu. Ba năm trước, Lở từng xông vào nhà chị Mẩy định giở trò đồi bại nhưng không thành.

Sau khi vụ án xảy ra, Tẩn Láo Lở đã đi khỏi địa phương nơi cư trú.

PV
.
.
.