Khởi tố bắt tạm giam tài xế đạp CSGT xuống đường

Chủ Nhật, 06/12/2015, 22:20
Ngày 6-12, Thượng tá Trịnh Văn Sâm- Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CA quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê quán Bình Định) để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ vụ việc, sáng 30-11, tài xế Toàn điều khiển xe tải lưu thông trên xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu vượt Trạm 2 về cầu Đồng Nai), lưu thông sai làn đường, tài xế Toàn không thắt dây an toàn nên Tổ CSGT Đội Rạch Chiếc đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Tài xế Toàn không chấp hành hiệu lệnh mà lái xe bỏ chạy buộc Thượng úy Võ Văn Thoại- Tổ trưởng phải dùng xe mô tô đặc chủng đuổi theo.

Tài xế Toàn tại CQĐT.

Khi đến đoạn đường thuộc phường Tân Phú, quận 9, Thượng úy Thoại ép được xe tải vào lề và yêu cầu tài xế Toàn cho kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên tài xế Toàn không chấp hành hiệu lệnh lại có thái độ lăng mạ Thượng úy Thoại rồi leo lên xe tải tiếp tục bỏ chạy.

Trước hành vi này, Thượng úy Thoại đã leo lên bậc lên xuống của cabin xe tải ngăn không cho tài xế Toàn điều khiển xe bỏ chạy nhưng tài xế Toàn vẫn liều lĩnh điều khiển xe lưu thông trên đường.

Thượng úy Thoại phải vịn vào cabin xe và hô hoán cho những phương tiện khác tránh. Tài xế Toàn lạng lách trên đoạn đường dài gần 1km. Cửa cabin lúc này đang mở nên Thượng úy Thoại nhiều lần bị va đập và suýt rơi xuống đường.

Khi đến khu vực bị ùn ứ giao thông, tài xế Toàn mới cho dừng xe. Thượng úy Thoại đã nhoài người tắt công tắc xe. Lúc này, tài xế đã xô và dùng chân đạp vào người Thượng úy Thoại khiến anh rơi xuống đường. Để cho tài xế Toàn không chạy thoát, Thượng úy Thoại phải ôm chân tài xế Toàn lại chờ các đơn vị đến hỗ trợ.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, Công an quận 9 đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ.

M.Đức
.
.
.