Khởi tố kẻ lừa đảo “giải thoát cách ly” để chiếm đoạt 10.000 USD

Thứ Bảy, 15/08/2020, 11:09
Cùng với việc khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh tạm giam đối với gã thanh niên giờ chiêu lừa "giải thoát cách ly" cho hai du khách nước ngoài để chiếm đoạt tài sản từ người phiên dịch

Liên quan thông tin “Giở chiêu lừa “giải thoát cách ly” để chiếm đoạt chục ngàn đô la”, trao đổi với PV Báo CAND sáng ngày 15/8 Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam Nguyễn Châu Tuấn (SN 1984) trú ở phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND TP Nha Trang phê chuẩn theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự.

Nguyễn Châu Tuấn dùng chiêu lừa "giải thoát cách ly" để chiếm đoạt hơn 10.000 USD của 2 người Trung Quốc.  Ảnh : CATP Nha Trang

Như CAND online đã thông tin, trong số những người được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đưa vào diện cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 từ cuối tháng 7-2020, có hai du khách quốc tịch Trung Quốc là Li Yu Jiao và Qin Wenggiang phải cách ly tại căn nhà họ đang thuê lưu trú ở phố Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, TP Nha Trang. 

Thông qua người quen là Nguyễn Thanh Sang, trú ở phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), bà Vòng Mỹ Vân - trú ở phố Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang là phiên dịch viên tiếng Trung đã gặp Nguyễn Châu Tuấn để nhờ “giải thoát” cho hai du khách Li Yu Jiao và Qin Wenggiang ra khỏi nơi cách ly để tự do kinh doanh hoặc trở về Trung Quốc. 

Nghe Tuấn “nổ” có mối quan hệ với nhiều các bộ chức trách, có đủ quyền năng giải quyết yêu cầu nêu trên nhưng phải chi trả một khoản phí “lót tay”, bà Vân đã đưa cho Tuấn 10.000 USD và 10 triệu đồng tiền Việt. Nhận tiền xong, Tuấn “chuồn” biệt dạng và tắt máy điện thoại nên ngày 10/8 bà Vân đến Công an phường Lộc Thọ tố cáo hành vi lừa đảo của Tuấn.

Sau hai ngày nỗ lực truy xét, Công an TP Nha Trang và Công an phường Lộc Thọ đã bắt giữ Nguyễn Châu Tuấn. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên. Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đang đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ thêm lời khai của Tuấn về việc sử dụng số tiền chiếm đoạt được đưa cho Nguyễn Thanh Sang 10 triệu đồng.


Hữu Toàn
.
.
.