Bắt Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP. Thanh Hoá

Thứ Tư, 17/07/2019, 18:24
Ngày 17-7, Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tống Quang Thái, (SN 1976) là Phó Giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP. Thanh Hoá về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng...


Trước đó, ngày 13-3-2019 phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đức, (SN1987) và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú với bị can Dương Văn Trung, (SN 1990) là 2 cán bộ dưới quyền của Tống Quang Thái tại Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP. Thanh Hóa về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Đối tượng Tống Quang Thái.

Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT: Từ tháng 1-2016, lợi dụng việc được giao nhiệm vụ chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn và phố Vạn Sơn, phường Đông Hải, Thành phố Thanh Hóa để phục vụ đầu tư, xây dựng dự án số 2 khu đô thị Đông Hải, Nguyễn Văn Đức đã chỉ đạo Dương Văn Trung trao đổi, hướng dẫn và thỏa thuận với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất đã được lập biên bản kiểm kê để sửa chữa, ghi nhận hoa màu là lúa và rau. Sau đó tẩy xóa 38 biên bản kiểm kê thực tế hoa màu từ lúa thành hoa Ly củ để tăng tiền chênh lệch đền bù đất, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 1,6 tỷ đồng. 

Thi hành lệnh bắt, khám xét nơi làm việc của Tống Quang Thái

Riêng Tống Quang Thái với tư cách là Phó Giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và được giao nhiệm vụ phụ trách chính công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Nguyễn Văn Đức và Dương Văn Trung nên đã tạo sơ hở để Đức và Trung tẩy xóa, lập khống hồ sơ đền bù gây thiệt hại một số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, lời khai của Tống Quang Thái và các đối tượng có liên quan có đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với Tống Quang Thái về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Thái Thanh
.
.
.