Khởi tố băng nhóm đòi nợ kiểu đánh người và cướp tài sản

Thứ Sáu, 29/11/2013, 16:41
Chiều 28/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một, cho biết: vừa ra quyết định khởi tố đối với Võ Trọng Nghĩa (31 tuổi), Hồ Thiên Bảo (36 tuổi), Võ Hoàng Triều (21 tuổi, tất cả cùng quê Bình Định) và Phạm Minh Cường (23 tuổi, quê Quảng Nam) về hành vi cướp tài sản.

Cách đây khoảng 10 tháng, anh Nguyễn Thanh Phong (35 tuổi, ngụ khu phố 3, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vay của Nghĩa số tiền 150 triệu đồng để xây nhà. Sau đó, anh Phong đã trả 60 triệu đồng, số còn lại nhiều lần khất nợ. Đến tháng 8/2013, anh Phong lại gặp khó khăn về kinh tế nên chưa trả được cho Nghĩa số tiền còn nợ.

Lúc 7h30' ngày 17/11, Nghĩa rủ Bảo, Triều, Cường đến Bình Dương tìm anh Phong đòi nợ. Theo kế hoạch, cả nhóm mượn ôtô mang biển số xanh của người thân, có phù hiệu của Trung tâm dạy nghề lái xe N.Đ, và hẹn gặp anh Phong tại quán cà phê không tên (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để đòi nợ. Lúc này, Triều thấy anh Phong đi xe máy hiệu Airblade BKS 60F1-21045 nên nói với cả bọn rằng, Phong mới mua xe nếu không có tiền trả nợ thì siết xe.

Tang vật của vụ án.

Tại đây, Nghĩa và Triều hỏi tiền nợ thì anh Phong xin trả sau vì làm ăn khó khăn. Khi anh Phong nói đang kẹt và sẽ kiếm tiền để trả rồi đứng dậy định rời quán cà phê liền bị Nghĩa kéo lại đánh. Anh Phong chống trả quyết liệt thì bị Triều, Cường, Bảo xông vào tấn công. Nhờ chủ quán can ngăn, anh Phong may mắn trốn thoát. Thấy vậy, Nghĩa giữ xe Air Blade của anh Phong nhằm buộc trả nợ.

Sau khi chạy khỏi quán, anh Phong trình báo vụ việc với cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một. Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ án, các trinh sát Công an TP Thủ Dầu Một nhanh chóng phối hợp cùng Công an phường Hiệp An và các "hiệp sĩ" phường Hiệp An và Phú Hòa tỏa đi các ngả đường để truy đuổi băng nhóm này. Sau 2 giờ, lực lượng Công an đã bắt giữ bọn chúng cùng tang vật

C.Bình
.
.
.