Khởi tố “Trung tá chạy việc” chiếm đoạt tài sản trên 700 triệu đồng

Thứ Tư, 17/04/2019, 17:06
Tính đến nay, “Trung tá chạy việc” Nguyễn Đại Dương đã khai nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương và Anh Sơn…

Cơ quan cảnh sát điều tra Công An huyện Anh Sơn (Nghệ An) vừa có quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Đại Dương, trú tại thôn 5 xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Năm 2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công An huyện Anh Sơn nhận được 7 đơn tố cáo của công dân đối với Nguyễn Đại Dương (SN 1954, trú tại thôn 5 xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công An huyện Anh Sơn đã tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nguyễn Đại Dương.

Trong quá trình gây án, với thủ đoạn giả danh sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam với quân hàm Trung tá, là cán bộ làm việc ở các phòng ban của tỉnh, có mối quan hệ rộng, chạy được việc làm nên các bị hại đã tin tưởng và đưa tiền cho Dương chạy việc.

Nguyễn Đại Dương và bộ quần áo quân đội đối tượng sử dụng để lừa đảo.

Sau khi làm rõ hành vi của đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Dương về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình đấu tranh, tính đến nay, Nguyễn Đại Dương đã khai nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương và Anh Sơn.

Trong đó có 5 bị hại có đầy đủ chứng cứ là 390 triệu đồng, còn lại 2 bị hại không đủ chứng cứ, chỉ nhận tiền qua tay không có giấy tờ là 310 triệu đồng. Cơ quan CSĐT đã thu giữ 1 bộ quần áo, mũ quân đội và bộ quân hàm trung tá Dương dùng để lừa đảo. 

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Anh Sơn đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố theo khoản 3, điều 174 Bộ Luật hình sự Việt Nam năm 2015.

Minh Tâm
.
.
.