Khởi tố hung thủ bắn 2 người thương vong tại Tịnh Biên

Thứ Ba, 26/07/2016, 17:21
Chiều nay, ngày 26 -7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lay Bun Thy, 52 tuổi, thường trú tại xã Phnom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia để tiếp tục điều tra về các hành vi “giết người”, “tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 16-7, trong lúc Lay Bun Thy đang  nhậu với một số người bạn  tại quán “Hương Xưa” thuộc khu vực khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên thì  Lê Văn Được, 43 tuổi, trú tại ấp An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn cùng  Phạm Văn Quang, 34 tuổi, trú tại khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên đang nhậu ở bàn kế bên đến mời bia thì xảy ra tranh cãi với Thy và được mọi người can ngăn. Sau đó, Quang và Được bỏ đi về chỗ bàn nhậu của mình, còn Thy đi về nhà. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Đến khoảng 20h5’, Thy lấy khẩu súng K59 quay trở lại quán “Hương Xưa” và đi đến bàn nhậu của Quang và Được hỏi chuyện thì hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, Thy lấy khẩu súng ngắn K59 bắn một phát trúng đầu Quang, tiếp tục bắn thêm hai phát vào đầu và lưng của Được rồi bỏ về nhà. 

Đối tượng Lay Bun Thy

Sau đó, Được và Quang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, nhưng do vết thương quá nặng nên Được đã tử vong trên đường đến bệnh viện còn Quang thì được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tịnh Biên phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường phối hợp điều tra. Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Lay Bun Thy tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, cơ quan chức năng thu giữ 3 khẩu súng các loại cùng hàng trăm viên đạn.

Lực lượng Công an khám xét thu giữ 3 khẩu súng cùng hàng trăm viên đạn tại nhà Lay Bun Thy Tiến Tầm.

Được biết Lay Bun Thy, hiện giữ cấp bậc Trung tá, chức vụ Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, trực thuộc Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia. Hiện sức khỏe của Quang đã ổn định

PV
.
.
.