Khởi tố Phó giám đốc dùng súng bắn người trọng thương

Thứ Sáu, 29/08/2014, 18:16
Sáng ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau một thời gian xác minh điều tra, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Mạnh (trú thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) về tội cố ý gây thương tích. Mạnh nguyên là Phó giám đốc Công ty TNHH TM Đỉnh Nghệ (có trụ sở tại huyện Đắk Glong).

Như Báo CAND đã đưa tin, vào chiều 25/6/2014, có 4 nhân viên của Công ty TNHH TM Đỉnh Nghệ dùng dao, cưa xông vào rẫy của ông Phan Văn Khiếu (trú thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) chặt phá hàng loạt cây trồng như tiêu, cà phê… Do 4 nhân viên này mang theo súng nên ông Khiếu không giám đứng ra ngăn cản.

Để có chứng cứ tố cáo hành vi phá hoại tài sản của 4 nhân viên này, ông Khiếu đã gọi 2 anh Nguyễn Văn Tuấn và Võ Văn Lý (hàng xóm) đến chứng kiến vụ việc. Tuy nhiên, khi 2 anh Tuấn và Lý vừa tới nơi thì bị 4 nhân viên này chửi bới, đòi hành hung dẫn đến xô xát. Trong lúc lộn xộn, Nguyễn Tiến Mạnh, với chức vụ Phó giám đốc công ty đã bất ngờ dùng súng hoa cải mang theo bắn liên tiếp vào người 2 anh Tuấn và Lý, làm họ bị hàng chục viên đạn chì găm vào người nằm bất tỉnh tại chỗ.

Hàng chục vết đạn chì găm chằng chịt trên người 2 anh Tuấn và Lý.

Hai anh Tuấn và Lý sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông nhưng do vết thương quá nặng, 2 anh đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Riêng Mạnh và 3 nhân viên của công ty sau khi gây án, đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan

Văn Thành
.
.
.