Khởi tố 2 tên cướp giả “xe ôm công nghệ” để giật dây chuyền

Thứ Năm, 21/11/2019, 11:34
Ngày 21-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là Lê Văn Quân (SN 2001) và Đặng Tuấn Anh (SN 1999), đều trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào chiều 15-10, Công an quận Đống Đa nhận được tin trình báo của anh C. (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị 2 thanh niên đi xe máy giật mất dây chuyền vàng trị giá 160 triệu tại khu vực đường Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa. 

Xác định đây là các đối tượng phạm tội manh động, liều lĩnh, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương triển khai lực lượng điều tra, xác minh và bắt giữ 2 đối tượng Lê Văn Quân và Đặng Tuấn Anh là thủ phạm gây án.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong những lần gây án, Quân và Tuấn Anh thường mặc áo “xe ôm công nghệ” rồi áp sát “con mồi” để cướp giật dây chuyền.

Với thủ đoạn trên, hai đối tượng này đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, chủ yếu là dây chuyền vàng có giá trị cao đến cả trăm triệu đồng. Số tài sản cướp được, chúng mang về huyện Chương Mỹ để tiêu thụ.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiệp Bình
.
.
.