Khởi tố 2 kẻ lừa bán 2 cậu bé 13 tuổi

Thứ Sáu, 27/06/2008, 15:58
Vừa qua, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố Nguyễn Văn Tuyển và Lê Kim Tự về tội "Mua bán trẻ em". Chúng đã bán 2 cậu bé 13 tuổi vào TP HCM với giá 2 triệu đồng.

Đến giờ, khi đã được trở về an toàn trong vòng tay gia đình, nhưng hai cậu bé Đỗ Văn Phú và Đào Văn Trung, đều 13 tuổi, cùng trú tại xã Tân Mỹ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang vẫn chưa hết bàng hoàng vì những tháng ngày đã qua.

Các em bị biến thành món hàng sống, bị bán qua tay rất nhiều người, rồi bị nhốt và bắt phải lao động hết sức vất vả suốt một thời gian dài, những tưởng sẽ chẳng có ngày trở về.

Nhưng thật may mắn, hai cậu bé này đã liên lạc được với gia đình, và cuộc đoàn viên trong hạnh phúc đã diễn ra… 

Sau buổi học ngày 23/2, Đỗ Văn Phú và Đào Văn Trung, Trường THCS Tân Mỹ, huyện Yên Dũng không về nhà mà ra thẳng quán net gần trường ngồi chơi. Chơi chán, chúng đạp xe đi Bắc Ninh và lang thang ở đó cả đêm. Trong khi đó ở quê, tất cả bố mẹ, họ hàng và các thầy cô giáo của hai đứa trẻ đang ngược xuôi đi tìm.

Đến khi họ nghĩ sẽ chẳng bao giờ được gặp lại con thì bất ngờ một ngày, bố của cậu bé Đào Văn Phú nhận được dòng tin nhắn ở ĐTDĐ có nội dung: "Con vẫn khỏe, hiện đang bị nhốt ở TP HCM. Bố mẹ hãy đến đón con về…". Ngay sau đó, anh chị đã gọi lại theo số này và biết sơ qua tình hình của con.

Theo lời Phú nói thì hai đứa đang bị nhốt cùng nhau trong một ngôi nhà ở TP HCM. Chúng bị giam ở đó và không được ra ngoài, hằng ngày ngoài hai bữa cơm, nhà chủ bắt ngồi nhặt chỉ khâu từ những đống quần áo may công nghiệp rất vất vả.

Cũng qua điện thoại, bố mẹ chúng đã gặp được chủ nhà nơi hai đứa bé đang ở. Họ nói rằng, nếu muốn đón con thì gia đình hai đứa trẻ phải trả 7 triệu đồng. Hai gia đình nông dân đã khẩn trương thu xếp và mấy ngày sau cùng lên đường vào Nam đón con.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án và khẩn trương vào cuộc điều tra, rà soát, thu thập tài liệu chứng cứ để truy bắt các đối tượng. Cuối cùng các anh đã lần ra được đối tượng xe ôm đã đưa hai đứa trẻ đem bán tên là Hoàng Văn Thưởng, 34 tuổi, trú tại xóm Sau, xã Dĩnh Trì, huyện Lạng Giang. Thưởng khai hắn đã đưa hai cháu bé đến nhà Nguyễn Văn Tuyển, 33 tuổi, trú tại Dĩnh Trì, Lạng Giang.

Tại cơ quan Công an, Tuyển khai đã bán hai cháu bé cho Lê Kim Tự, 46 tuổi, trú tại thôn Ngăm Lương, xã Lăn Ngăm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh và được Tự trả cho 2 triệu đồng. Từ kết quả đấu tranh, Nguyễn Văn Tuyển và Lê Kim Tự đã bị cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố về tội "Mua bán trẻ em".

Ngày 24/6, trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay: Vụ án mua bán trẻ em vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng

H.Giang
.
.
.