Khởi tố 2 đối tượng dùng mắm tôm hắt vào người nước ngoài để đòi lương

Thứ Năm, 16/05/2013, 22:45
Ngày 15/5, theo Đội Phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, trước đó phòng này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Quang Chiến, 35 tuổi, trú tại Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh và Đào Văn Minh, 33 tuổi, trú tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Do hai đối tượng bỏ trốn, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã có quyết định truy nã, đến nay, Phạm Quang Chiến đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Theo tài liệu điều tra ban đầu: Khoảng 2003-2004, anh Vũ Văn Bằng, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội có quan hệ hợp tác làm ăn với ông Makoto Ikejiri, quốc tịch Nhật Bản. Đến tháng 2/2012, ông Makoto Ikejiri nhờ anh Bằng giúp thành lập công ty tại Việt Nam và hứa trả lương 3.000 USD/tháng cho anh Bằng. Anh Bằng đã giúp ông Makoto Ikejiri thuê địa điểm để làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Nhưng khi công ty được thành lập xong, anh Bằng đòi lương thì ông Makoto Ikejiri không trả.

Ấm ức việc này, anh Bằng đã kể cho Phạm Quang Chiến nghe và cùng Chiến đến gặp ông Makoto Ikejiri đòi tiền nhưng không có kết quả. Đầu tháng 10/2012, một mình Chiến đến khách sạn gặp ông Makoto Ikejiri đòi tiền, nhưng ông Makoto Ikejiri không tiếp, mà cho bạn gái là Trần Thị Doan (tức Loan) ra tiếp. Chị Loan nói với anh Chiến việc thanh toán tiền giữa anh Bằng và ông Makoto Ikejiri không phải việc của chị, chị Loan bảo Chiến đi tìm ông Makoto Ikejiri giải quyết. Bức xúc trước thái độ của chị Loan, Chiến nảy sinh ý định trả thù.

Tối 23/10/2012, biết ông Makoto Ikejiri và chị Loan bay về Nhật Bản, Chiến rủ Minh cùng một số đối tượng khác (là bạn Minh) tới sân bay Nội Bài. Trước khi đi, Minh cầm theo lọ mắm tôm lấy ở quán bia vừa ngồi mang theo. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, khi chị Loan và ông Makoto Ikejiri bước xuống xe ôtô, Minh tới dùng tay tát 2 cái vào mặt chị Loan, rồi mở lọ mắm tôm hất vào người chị Loan và ông Makoto Ikejiri gây mất trật tự công cộng tại khu vực sân bay. Sau đó, cả bọn  nhanh chóng tẩu thoát. Còn chị Loan và ông Makoto Ikejiri đã đến Đồn Công an sân bay Nội Bài trình báo.

Hành động của Chiến, Minh và đồng bọn là vi phạm pháp luật. Chưa rõ anh Bằng sẽ chứng minh việc ông Makoto Ikejiri quỵt lương là đúng hay sai, song dù thế nào, Chiến và Minh cũng không thể hành xử theo kiểu "luật rừng". Vụ án đang được tiếp tục điều tra để xem xét trách nhiệm đối với Bằng, Quân, và Đức. Riêng Đào Văn Minh hãy sớm ra đầu thú để được pháp luật xem xét

Đào Minh Khoa
.
.
.