Giả danh Cục CSHS, đi xe biển xanh đến nhà đọc lệnh bắt, khám xét

Chủ Nhật, 30/08/2020, 07:03
2 đối tượng mặc quân phục xưng là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an đọc lệnh bắt người và khám xét nhà bà H. Do nghi ngờ, bà H đã gọi điện cho Công an phường xuống kiểm chứng thì phát hiện 2 đối tượng đang giả danh Công an thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản…

Ngày 30/8, Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Văn Sơn (SN 1979, ngụ Tân Bình) và Trần Hồng Thái (SN 1983, quê Hưng Yên) để điều tra xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó khoảng 22h ngày 28/8, bà L.T.H (SN 1966, ngụ đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11) đang ở trong nhà thì một chiếc xe 7 chỗ biển số xanh 80B-2547 dừng trước cửa nhà. 

Trên xe bước xuống 2  người mặc quân phục CAND bước vào nhà. Một người mang hàm Thiếu tá với giấy Chứng minh CAND mang tên Trần Quyết Thắng, người còn lại mang hàm Thiếu úy nhưng không có bảng tên vào nhà bà H xưng công tác bên Cục CSHS Bộ Công an đọc lệnh bắt người và khám xét nhà bà H.

Tất cả quân phục, giấy tờ và biển số xanh được 2 đối tượng đặt mua trên mạng

Nhìn thấy 2 “cán bộ” với đầy đủ giấy tờ, lệnh khám xét, và có cả súng ngắn nhưng bắt người và khám xét nhà không đúng qui trình vì không có đại diện của Công an phường hay đại diện của tổ dân phố, người nhà bà H sinh nghi nên gọi điện báo với Công an phường 7, quận 11.

Trần Văn Sơn

Công an phường 7 phối hợp với CSHS Công an quận 11 xuống hiện trường yêu cầu những người bên “Cục Cảnh sát hình sự” cho kiểm tra giấy tờ tùy thân.

 Hai “cán bộ” sau một hồi cao giọng, lớn lối đã xuất trình giấy tờ tùy thân, trong đó có 2 CCCD, 1 thẻ ngành mang hàm tá, 1 lệnh khám xét và 2 khẩu súng. 

Qua kiểm tra, thẻ ngành và lệnh khám xét là giả nên Công an phường 7, quận 11 đã đưa 2 “cán bộ” này về trụ sở làm rõ.

Trần Hồng Thái

Tại cơ quan điều tra, thiếu tá “rởm” có tên Trần Văn Sơn (SN 1979, ngụ Tân Bình) còn thiếu úy “rởm” là Trần Hồng Thái (SN 1983, quê Hưng Yên).

Cả 2 đối tượng thừa nhận mình không phải là Công an. Quân phục, thẻ ngành, bảng tên, súng ngắn và cả biển số xanh mang BKS 80B được 2 đối tượng đặt mua trên mạng, riêng chiếc xe 7 chỗ, 2 đối tượng đi thuê và gắn biển số xanh vào. Mục đích giả danh Cục CSHS là đến nhà bà H thực hiện kế hoạch cưỡng đoạt tài sản. Vì sau khi nghiên cứu khu vực Nhật Tảo, phát hiện nhiều cửa hàng buôn bán đồ điện tử, mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, sau khi điều nghiên, phát hiện nhà bà H kinh doanh mặt hàng này nên 2 đối tượng lên kế hoạch cưỡng đoạt tài sản.

Giấy tờ thu từ 2 đối tượng

Khi đọc lệnh bắt và khám xét, 2 đối tượng sẽ yêu cầu gia đình bà H đưa cho chúng từ 100-200 triệu để yên chuyện. Tuy nhiên khi đang thực hiện hành vi thì 2 đối tượng bị lộ tẩy.

Công an quận 11 tình nghi với thủ đoạn giả danh Công an này, 2 đối tượng đã thực hiện một số vụ phạm pháp khác nên mở rộng điều tra vụ án.


M.Đ
.
.
.