Khi hung thủ là “người thân”

Thứ Hai, 21/02/2011, 19:42
Chỉ trong vòng một tháng, Đà Nẵng đã xảy ra 2 vụ giết người, cướp tài sản mà những kẻ thủ ác lại chính là “người thân”… Vụ “con nuôi” giết mẹ vừa bị lực lượng CSHS khám phá là 1 ví dụ.

“Con nuôi” sát hại để chiếm đoạt tài sản:

Ngày 21/2, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Liên Chiểu cho biết: Vừa quyết định bắt khẩn cấp đối với Võ Đức Thọ (35 tuổi) quê quán Hà Tỉnh trú tại tổ 16, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, hiện là nhân viên thu tín dụng của ngân hàng Kiên Long có chi nhánh tại phường Hòa Khánh - Liên Chiểu - TP Đà Nẵng về tội giết người cướp tài sản.

Theo Thượng tá Quách Văn Dũng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu thì vào lúc 15h ngày 18/2 Công an quận nhận được tin báo tại tổ 5 phường Hòa Minh  đã xảy ra một vụ  án mạng, nạn nhân là cụ bà Hoàng Thị Thủy (74 tuổi) được gia đình và hàng xóm phát hiện nằm bất tỉnh trong phòng tắm tầng 1, trên người và đầu có nhiều thương tích khả năng do bị vật cứng xâm hại…

Ngay lập tức Công an quận Liên Chiểu tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, khoanh vùng điều tra, mọi nghi vấn đều hướng đến Võ Đức Thọ.

Hiện trường nơi nghĩa địa Hòa Sơn nơi tên Thọ đã đốt phi tang bộ quần áo dính máu của nạn nhân.

Theo người nhà nạn nhân thì cách đây vài năm, thấy hoàn cảnh Thọ là kẻ tha hương cầu thực, vẻ mặt hiền lành, có vẻ chí thú làm ăn nên bà Hoàng Thị Thủy nhận làm con nuôi. Nhưng từ giữa năm 2009, lợi dụng lòng tốt của bà Thủy, Thọ đã vay mượn của mẹ nuôi tổng cộng là 6.500.000 đ với lý do là bù vào quỹ tín dụng mà Thọ chưa thu được của các con nợ..!? .

Vào chiều ngày 18/2, sau khi đến ngân hàng Kiên Long làm việc, rồi tiếp tục đến một số nơi trên địa bàn quận Liên Chiểu để thu nợ, Võ Đức Thọ đã ghé vào nhà mẹ nuôi chơi. Tại đây, Thọ đề nghị bà Thủy cho Thọ mượn thêm 2 triệu để bù vào khoản “tín dụng chưa thu được” của Thọ cho đủ chỉ tiêu cơ quan giao.

Do nhiều lần bị Thọ lợi dụng để vay mượn tiền nên bà Thủy cảnh giác và cương quyết không cho Thọ mượn số tiền trên đồng thời đòi Thọ phải trả lại số tiền đã mượn bà lúc trước. Sau đó giữa bà Thủy và Thọ đã xảy ra việc cải cọ, lớn tiếng…

Theo lời khai của Thọ tại Cơ quan CSĐT thì vào chiều hôm 18/2, bực tức vì không vay được tiền của bà Thủy, sẵn máu côn đồ, lại thấy bà Thủy chỉ có 1 mình ở nhà, Thọ đã nảy ra ý định giết bà Thủy để xù nợ. Thấy bà Thủy đi lên gác, Thọ đã lẻn xuống bếp tìm chiếc chày rồi nấp sau cầu thang chờ bà Thủy đi từ trên gác hai xuống, rồi bất ngờ đập mạnh vào đầu bà Thủy khiến bà bất tỉnh.

Không dừng lại ở đó, nghĩ bà Thủy chưa chết, Thọ lôi bà Thủy vào phòng tắm nhận đầu bà vào xô nước, sau đó tiếp tục đập nhiều nhát vào đầu và người bà Thủy…

Sau khi gây án, vì máu từ người nạn nhân vấy khắp quần và áo ấm, nên Thọ đã cởi áo khoác ngoài gói kỹ, đồng thời vào phòng tắm rửa sạch máu còn dính trên người. Sau đó y ung dung chạy xe máy chạy ra chợ Hòa Khánh mua một bộ quần áo mới cùng 1 can xăng 1 lít rồi dong thẳng xe lên khu nghĩ trang Hòa Sơn. Tại đây, Thọ thay bộ quần mới rồi dùng xăng tưới lên  bộ quần áo cùng chiếc áo gió dính đầy máu của nạn nhân để đốt hòng phi tang.

Mặc dù hắn thừa biết là khi người nhà của bà Thủy phát hiện nạn nhân sẽ báo Công an điều tra vụ việc, nhưng sau khi gây an và phi tang bộ quần áo hắn vẫn thản nhiên tiếp tục đến ngân hàng để làm việc như chưa có việc gì xảy ra.

Bộ quần áo dính máu nạn nhân bị Thọ đốt để phi tang được thu tại hiện trường.

Cho đến khi 17h30 cùng ngày, khi Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu ập đến nhà thực hiện lệnh bắt khẩn cấp. Tuy nhiên Thọ vẫn tỏ ra là kẻ vô can, cùng những bằng chứng “ ngoại phạm” do hắn lập ra trước Cơ quan điều tra.

Tiếp tục đấu tranh, đến ngày 20/2, trước những biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ xác thực về khoảng thời gian “ngoại phạm” giả tạo mà Thọ đã lập lờ che giấu, Thọ đã nhận tội…

Hoài Thu
.
.
.