Kháng nghị tăng án lên tử hình đối tượng giết người

Thứ Bảy, 14/05/2016, 09:25
VKSND TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định kháng nghị phúc thẩm bản án TAND cùng cấp xét xử bị cáo Nguyễn Bá Thọ (32 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về tội "Giết người" theo hướng tăng nặng hình phạt từ chung thân lên tử hình.

Đêm 25-11-2012, Thọ đến nhà trọ bạn gái tên Đinh Thúy Liễu, trên đường Đất Mới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân chơi. Thọ xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Trí, người ở đối diện phòng trọ của chị Liễu.

Nguyễn Bá Thọ.

Nguyên nhân là vì Trí có tình cảm với chị Liễu, khi nhìn thấy Thọ ngồi nói chuyện với chị Liễu thì ghen. Trí đi vào phòng trọ của Liễu chửi mắng và hăm dọa đánh Thọ nhưng được những người bạn đến chơi can ngăn.

Thọ đi về đến trước số 263 ấp Chiến Lược, khu phố 18, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thọ gặp 2 người bạn của Trí là Nguyễn Trung Cường và Phan Thanh Hào. Cả hai dừng xe nói chuyện với Thọ nhằm mục đích hòa giải xích mích của Trí với Thọ. Tuy nhiên, lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Thọ liền rút con dao ra tấn công cả hai, hậu quả anh Cường tử vong, còn anh Hào bị thương.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm mới đây, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất đối với bị cáo về tội "Giết người". Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Thọ tù chung thân. Theo VKS, hành vi của bị cáo Thọ mang tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội.

Bị cáo Thọ có nhân thân rất xấu: đã có 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi “đâm, chém người gây thương tích”. Năm 2005, Thọ bị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh xử 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị cáo mới thi hành án xong về địa phương chưa được bao lâu thì tiếp tục phạm tội mới.

Vì vậy, với mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội cùng với nhân thân bị cáo, theo VKS, bị cáo Thọ không còn khả năng cải tạo nên cần thiết loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

A.Huy
.
.
.