Kháng nghị bản án về đối tượng tống tiền phụ nữ vào nhà nghỉ

Thứ Bảy, 31/10/2015, 18:00
Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm đã kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm tuyên phạt thám tử rởm chuyên rình và tống tiền phụ nữ vào nhà nghỉ với giai trẻ...


Cơ quan tố tụng quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân quận này đã kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm ngày 24/8/2015 tuyên phạt bị cáo Chu Xuân Hiếu, 35 tuổi, quê ở tỉnh Thái Bình, trú tại Yên Bình, Thạch Thất, TP Hà Nội bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm tuyên phạt 18 tháng tù cho hưởng án treo, hạn thử thách 36 tháng về tội cưỡng đoạt tài sản. Bản kháng nghị cho rằng, cần tăng hình phạt đối với Chu Xuân Hiếu...

Như CAND online đã đưa tin, trưa 3/4/2015, tại một quán cà phê trên phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Tổ công tác thuộc Công an phường Phan Chu Trinh đã bắt quả tang Chu Xuân Hiếu nhận 5 triệu đồng của chị T., trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội (trước đó, Hiếu đã nhận của chị T. 2,5 triệu đồng).

Đối tượng Chu Xuân Hiếu tại Cơ quan Công an.

Cụ thể, trong một lần Hiếu đi lang thang trên phố đã nhìn thấy chị T. vào một nhà nghỉ nên nảy ý định tống tiền chị T. (Hiếu từng là nhân viên bảo vệ cho một công ty vệ sĩ).

Tiếp đó, vào một hôm, thấy chị T. đi từ nhà ra phố, Hiếu đã bám theo đến gần, vỗ vai chị T. và nói: "Tôi đã chụp ảnh việc chị vào nhà nghỉ, nếu chị không đưa tiền thì những bức ảnh kia sẽ được gửi đến gia đình chị hoặc tung lên mạng internet".

Chẳng biết đối tượng không quen biết này có chụp được ảnh của mình thật hay không nhưng chị T. vẫn thấy chột dạ, nên đã đưa cho Hiếu 2,5 triệu đồng với hi vọng sẽ bịt miệng được Hiếu. Nắm được yếu điểm của chị T., Hiếu tiếp tục yêu cầu chị T. đến một quán cà phê để đòi chị T. đưa thêm một khoản tiền nữa. Trong lúc đang nhận tiền, Hiếu bị Tổ công tác bắt quả tang.

Sau đó, Chu Xuân Hiếu đã bị Công an phường Phan Chu Trinh chuyển lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm bắt giam và lập hồ sơ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 24/8/2015, sau khi phiên tòa kết thúc, Hiếu đã ra khỏi tòa với bản án 18 tháng án treo. Nhưng sau đó, Hiếu không về nơi cư trú để làm ăn lương thiện mà tiếp tục rình rập tại một số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Qua những lần rình rập đó, Hiếu đã nắm được tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại và biết chị N.T. thường lái xe ô tô hạng sang đưa đón một thanh niên trẻ ra vào khách sạn...

Trong 2 ngày 28 và 29/8/2015, Hiếu đi xe máy, đeo khẩu trang bịt kín mặt, bám theo chị N.T. lái xe ô tô chở "bồ" trẻ từ một nhà nghỉ ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội về bãi gửi xe thuộc khu vực Vạn Phúc, quận Hà Đông để về nhà.

Nhận thấy đây là "con mồi" có thể "làm" được một món hời nên sáng 30/8, Hiếu đi xe máy đến bãi gửi xe ô tô của chị N.T. chờ sẵn. Khi chị này đến mở cửa xe, Hiếu tự giới thiệu mình là thám tử tư và được một người thuê để theo dõi chị N.T.; Hiếu đã chụp được nhiều hình ảnh của chị và "bồ" ra vào khách sạn cùng nhau. Nếu muốn "ém" thông tin thì chị N.T. phải chi tiền.

Hiếu đã ép chị N.T. đưa ngay 20 triệu đồng. Nhưng nhận xong tiền, Hiếu nói số tiền này không bõ công đối tượng đi lại. Nếu ngày mai không đưa thêm 20 triệu đồng nữa thì những hình ảnh và thông tin nhạy cảm về chị sẽ được đưa cho người thuê Hiếu (thực ra không có ai thuê Hiếu).

Theo hẹn, trưa 31/8/2015, sau nhiều lần bị Hiếu thúc ép qua điện thoại, chị N.T. đã lái xe ô tô đến khu vực đường thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông, trong khi đó Hiếu bịt mặt, đi xe máy áp sát xe ô tô và nhận bọc tiền 20 triệu đồng qua cửa kính xe, rồi tăng tốc bỏ chạy. Đây cũng là lúc đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang, thu giữ tang vật.

Hiện Chu Xuân Hiếu đang bị tạm giam về hàng vi cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, trong mấy ngày vừa qua, Hiếu còn bị Công an tỉnh Thái Bình  điều tra về việc liên quan đến vụ án cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn.

Minh Khoa-Vũ Linh
.
.
.