Khẩn trương xác minh nguồn tin học sinh bị kẻ biến thái bắt cóc để giở trò đồi bại

Chủ Nhật, 07/12/2014, 11:08
Trong những ngày qua, trên địa bàn các xã ven biển thuộc huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, rộ lên tin đồn, xuất hiện một kẻ biến thái, chuyên bắt cóc học sinh nam dẫn đến các đồi cát vắng ven biển để giở trò sàm sỡ và cưỡng hiếp... Trong số đó, có 2 học sinh đã thoát khỏi tay gã “yêu râu xanh” để chạy vào khu dân cư và trường học cầu cứu. Thực hư vụ việc này như thế nào?

Đã 3 ngày sau khi xảy ra vụ việc em Phan Đ.P. (16 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), là học sinh lớp 10 Trường THPT Thuận An bị kẻ xấu bắt dẫn lên đồi cát vắng ven biển để giở trò đồi bại, nhưng đến trưa 4/12, vẫn còn có rất nhiều người dân ở làng chài ven biển nơi đây tập trung đông đúc tại nhà em P. để bàn tán sự việc. Vẫn còn bàng hoàng, sợ hãi, em P. kể lại đầu đuôi câu chuyện.

Vào khoảng 18h ngày 1/12, đang trên đường từ trường về nhà, đến quán cà phê Bình Minh, khi P. chỉ còn cách nhà khoảng 200m thì có một nam thanh niên lạ mặt chừng 23-25 tuổi; cao tầm 1,65m; tóc cắt ngắn; bịt khẩu trang; mặc quần ngắn, áo khoác; chạy xe máy đến vờ hỏi đường về nhà ông Như chuyên kinh doanh tôm, mực ở chợ Thuận An. Do quen biết với nhà ông Như nên em đồng ý để người này chở đi.

Bố mẹ em Hồ V.R. khẳng định có kẻ bắt em R. đưa ra động cát vắng để giở trò đồi bại.

Trước khi lên xe, người này có đưa cho em một chai nước lọc và bảo em uống cho mát. “Sau đó cháu như rơi vào trạng thái bất tỉnh cho đến khi định thần lại thì phát hiện mình đang nằm trên một động cát bao quanh là khu rừng phi lao ở thôn An Dương, thuộc xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) và bị cởi hết áo quần trên người. Lúc này, cháu lấy hết can đảm để băng qua rừng phi lao rồi chạy vào nhà một hộ dân gần đó kêu cứu và mượn ĐTDĐ gọi về gia đình báo sự việc”. Em P. vạch cổ áo chỉ cho chúng tôi thấy những vết xước trên vai do cành phi lao cứa vào lúc em bỏ chạy.

Bà Nguyễn Thị Mai Trang (36 tuổi, mẹ em P.) xác nhận: Vào khoảng 19h tối 1/12, bà nhận được một số điện thoại lạ, bắt máy thì nghe con trai cầu cứu: “Mẹ lên đón con với, con bị họ bắt cóc!”. Lúc này, bà Trang và anh Phan Đức Huấn (chú P.) mới chạy xe máy đến xã Phú Thuận đưa em P. trở về nhà trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi.

Theo bà Trang, P. từ nhỏ vốn chăm học và đi học về rất đúng giờ giấc, không bao giờ la cà quán xá... “Suốt mấy hôm nay, cháu P. không dám đi học bằng xe đạp nữa mà cứ bắt mẹ chở bằng xe máy đến trường vì sợ bị bắt cóc lần nữa. Gia đình cũng đã báo cáo sự việc lên nhà trường để nhờ các thầy cô theo dõi tình trạng sức khỏe và tâm lý của cháu”, bà Trang nói trong lo lắng.

Ngay sau khi sự việc em P. bị kẻ xấu đưa lên đồi cát để giở trò, dư luận ở vùng quê ven biển nơi đây rộ lên tin đồn có kẻ biến thái chuyên bắt cóc nam sinh để làm trò đồi bại khiến không ít phụ huynh lo lắng, bất an. Bởi trước thời điểm em P. bị bắt khoảng nửa tháng, em Hồ V.R. (15 tuổi, trú ở thôn An Dương, xã Phú Thuận, Phú Vang), học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn xã Phú Thuận cũng là nạn nhân của một kịch bản tương tự.

Khi chúng tôi tìm đến nhà và hỏi về câu chuyện này, ông Hồ Văn T. (42 tuổi, bố em R.) khẳng định, có sự việc cháu R. bị kẻ xấu bắt rồi dẫn đến động cát để làm trò đồi bại. Theo đó, vào khoảng 11h50 ngày hôm ấy, em R. khoác ba lô đến trường như mọi khi... “Lúc cháu vừa bước ra đầu đường QL49B thì có một người đàn ông khoảng 25-28 tuổi, mặc áo carô, bịt khẩu trang, chạy xe máy đến rồi bảo cháu ngồi lên xe chú đèo đến trường. Tuy nhiên, chú ấy không chở cháu đến trường mà chở ra một đồi cát ở khu nuôi tôm ở thôn An Dương. Lúc chú ấy sờ soạng vào người cháu thì cháu vùng vẫy và chạy thoát một mạch về đến trường rồi báo cáo toàn bộ sự việc với thầy hiệu trưởng. Các thầy cô sau đó đã đến Công an xã trình báo”, em R. kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Núi, Trưởng Công an xã Phú Thuận xác nhận, những ngày qua, có nghe nhiều người dân phản ánh chuyện một số học sinh nam bị người lạ mặt bắt dẫn đến các động cát ven biển để giở trò sàm sỡ. Hiện Công an xã vẫn đang chờ các gia đình nạn nhân gửi đơn trình báo sự việc bằng văn bản mới có biện pháp điều tra, xử lý. Thượng tá Huỳnh Công Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Vang, cũng nói: “Hiện Công an huyện chưa nghe báo cáo về các vụ việc liên quan đến những tin đồn bắt cóc nam sinh. Tuy nhiên, nếu có thì chắc chắn sẽ điều tra và kiên quyết xử lý để ổn định tình hình dư luận. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với Công an các địa phương ven biển để kiểm tra, giải thích cho người dân hiểu rõ bản chất vụ việc, tránh bị kẻ xấu lợi dụng tung tin đồn, gây ảnh hưởng đến ANTT địa bàn”.

Lê Anh
.
.
.