Khẩn trương làm rõ những băng nhóm côn đồ

Thứ Tư, 27/07/2011, 18:00
Thượng tá Lê Văn Tâm - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) Công an Vĩnh Long cho biết, sau thời giam tạm giữ hình sự và được sự phê chuẩn của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 4 đối tượng phạm tội giết người xảy ra tại khóm 3, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

4 đối tượng gồm: Nguyền Hoàng Hận (tự Đen, 27 tuổi), Lê Minh Tuấn (tự Long, 23 tuổi), Nguyễn Phi Hùng (tự Trắng, 24 tuổi) và Nguyễn Minh Hùng (tự Giàu, 23 tuổi).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h ngày 12/7/2011, bốn đối tượng Hận, Tuấn, Phi Hùng và Minh Hùng cùng hai người bạn khác (là Võ Phước Sự, 25 tuổi và Nguyễn Quốc Hiếu, 22 tuổi) tổ chức uống rượu tại quán Lai Rai thuộc khóm 3, thị trấn Tam Bình. Lát sau, chị Lê Ngọc Thúy (31 tuổi, tạm trú tại một phòng trọ thuộc khóm 3, thị trấn Tam Bình) ghé quán mua thức ăn thì Sự rủ vào uống rượu nhưng chị Thúy từ chối. Mua thức ăn xong, chị Thúy trở về phòng trọ. Vài phút sau, cả nhóm của Sự kéo đến phòng trọ của chị Thúy để nhậu tiếp. Lúc này, bạn trai của chị Thúy gọi điện đến. Hận bực mình, chửi thề mấy câu rồi dẫn đến cự cãi; sau đó rời phòng trọ của chị Thúy quay lại quán Lai Rai nhậu tiếp.

Sau khi nhóm của Hận rời chân khoảng 10 phút thì nhóm bạn khác của chị Thúy (gồm 7 người, trong đó có Nguyễn Thành Khoái, 35 tuổi và Trần Trí Hùng, 25 tuổi) kéo đến phòng trọ, lại cũng tổ chức nhậu. Phát hiện điều này, Hận đã bàn với cả nhóm cùng đến phòng trọ kiếm chuyện với nhóm bạn của chị Thúy. Trước khi đi, Hận không quên lận con dao bấm vào người.

Bốn đối tượng giết người vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, tạm giam.

Ít phút sau, tại trước phòng trọ của chị Thúy, nhóm của Hận và nhóm bạn của chị Thúy xảy ra cự cãi. Do đã bàn tính trước, Hận cùng Minh Hùng, Phi Hùng xông vào đánh Khoái và Trí Hùng. Với bản tính hung hăng, côn đồ, Hận đã dùng dao bấm đâm một nhát vào vùng phía trước cổ bên trái của Khoái và đâm tiếp vào vùng vai bên trái của Trí Hùng làm cả hai bị thương nặng. Do vết thương quá nặng nên Khoái đã tử vong trên đường được chuyển đến bệnh viện.

Lực lượng PC45 ngay sau đó đã phối hợp cùng Công an huyện Tam Bình truy xét, bắt Hận khi y đang ẩn náu trong một nhà trọ thuộc địa bàn xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình. Tiếp sau đó đã bắt khẩn cấp thêm 3 đối tượng có liên quan còn lại.

Thượng tá Lê Văn Tâm cho biết, cơ quan điều tra cũng đã dồn sức điều tra làm rõ vụ hai băng nhóm "côn đồ miệt vườn" hỗn chiến nhau, gây thiệt mạng một người dân thường xảy ra vào khoảng 23h ngày 3/6 trên QL1A, đoạn thuộc địa phận Mỹ Phú, xã Tân Phú, huyện Tam Bình

Binh Huyền
.
.
.