Khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các vụ phá hoại ao vườn của người dân

Chủ Nhật, 04/03/2018, 11:28
Tối 20-2, tại ao nuôi cá tra giống có diện tích khoảng 5.000m² của người dân ở xã Vĩnh Bình (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cá chết hàng loạt và dạt vào ven bờ. 

Chủ ao cá, ông Nguyễn Phát Thời (53 tuổi) hùn tiền thuê ao cùng với vợ chồng ông Trương Minh Triết (43 tuổi, cùng ngụ xã Cần Đăng, huyện Châu Thành) nuôi. Cả hai thả 4 triệu con cá giống và đến thời điểm thiệt hại cá đã 35 ngày tuổi. Cá chết có trọng lượng 250 con/kg và đã có thương lái đến hỏi mua với giá 350 ngàn đồng/kg.

Không chỉ ao nuôi cá, nhiều nông dân trồng khoai lang tại xã Thành Lợi (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) cũng lâm vào cảnh trắng tay khi hơn 9.000m² khoai lang héo sạch trong một đêm. 

Theo các hộ dân, nếu như không bị phá hoại mỗi công (1.000m²) khoai lang thu về khoảng 50 triệu. Nhiều hộ vay vốn đầu tư nhưng bị huỷ hoại phải lâm vào cảnh nợ nần. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Bình Tân đã khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công tỉnh Vĩnh Long cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn xảy ra nhiều vụ huỷ hoại tài sản, phá hoại hoa màu, vườn tược của người dân. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp điều tra làm rõ.

Thượng tá Trần Quốc Phục, Trưởng Công an huyện Trà Ôn cho biết: Năm 2017 trên địa bàn xảy ra 12 vụ huỷ hoại tài sản như: nhổ, phá chặt gốc bưởi, cam của người dân. 

Cơ quan điều tra làm rõ 6 vụ (xử lý hình sự 3 vụ và 3 vụ xử lý hành chính), với các nguyên nhân chính do mâu thuẫn giữa các hộ dân. “Hộ trồng cam, hộ trồng lúa do tranh chấp về nước, mâu thuẫn tranh chấp lối đi, thù tức cá nhân dẫn đến việc chặt phá cây trồng, huỷ hoại hoa màu”, Thượng tá Trần Quốc Phục nói.

Công an huyện Trà Ôn đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác hòa giải kịp thời các mâu thuẫn, đồng thời vận động người dân tố giác tội phạm, điều tra xử lý nghiêm các vụ việc.

Như Anh
.
.
.