Ao cá tổ viên tổ tự quản ANTT nghi bị đầu độc

Thứ Sáu, 18/05/2018, 15:12
Chiều ngày 18-5, Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng cho biết đang điều tra 2 vụ việc xảy ra trên địa bàn có dấu hiệu hủy hoại tài sản của công dân.


Theo đó, vào 9h ngày 16-5, ông Đào Văn Nga, 55 tuổi, ở thôn Trà Đông, xã Quang Phục, Tiên Lãng ra thăm ao nuôi cá giống có diện tích 1.200m2 của gia đình, tại cánh đồng Rộc Mô, thôn Trà Đông, phát hiện nhiều loại cá giống trôi, trắm, chép, mè tròn 2 tháng tuổi chết nổi hàng loạt, trắng ao.

Khu ao nuôi cá của ông Nga và ruộng lúa bị cháy vàng của Bà Giơn

Khi mọi người xuống ao vớt cá, phát hiện có một lọ thuốc trừ sâu loại 200ml nhãn hiệu Gà Nòi, đặc trị sâu cuốn lá, đục thân và rầy nâu. Nghi ngờ có kẻ đã dùng loại thuốc trừ sâu trên để hại đàn cá giống của gia đình mình, ông Nga đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương. 

Công an xã Quang Phục cho biết, ông Nga là tổ viên của Tổ tự quản về ANTT của xã Quang Phục. Bản thân ông và những người trong gia đình không có mâu thuẫn, thù oán gì với ai.

Tiếp đó vào 14h cùng ngày 16-5, một người dân phát hiện khu ruộng lúa diện tích 1,5 sào của bà Phạm Thị Giơn 70 tuổi, trú ở khu 3 cùng thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng bị cháy vàng. 

Được biết bà là thân nhân của liệt sĩ và hiện sống độc thân, không có mâu thuẫn gì với những người xung quanh. Nguồn sinh sống của bà chủ yếu từ thu nhập nông sản ở khu ruộng này.

Bà Giơn thẫn thờ kể lại việc ruộng lúa bị hủy hoại

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Tiên Lãng đã xuống hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương  tiến hành kiểm tra, xác định ruộng lúa của bà Giơn bị chết do thuốc diệt cỏ.

Hiện Công an huyện Tiên Lãng đang tập trung, khẩn trương điều tra làm rõ 2 vụ việc trên.

Văn Thịnh
.
.
.