Khám xét 19 điểm thầu đề trong đường dây cờ bạc quy mô lớn

Chủ Nhật, 08/10/2006, 08:39

Tổng cộng số tang vật thu được hơn 623 triệu đồng, 6.200 USD, 19 máy fax, máy tính xách tay, máy tính để bàn, 257 phơi đề, 20 sổ tay ghi chép, 1 két sắt, 1 xe Dylan và các phương tiện khác.

Từ tháng 4, Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện một số đối tượng chuyên tổ chức thầu đề có hiện tượng cấu kết nhau thành một đường dây cờ bạc quy mô lớn.

Thông tin của các tổ trinh sát đeo bám theo đường dây này cho thấy mức độ hoạt động của chúng không chỉ ở các quận, huyện trên địa bàn TP mà còn lan rộng ra một số tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Chuyên án đấu tranh khám phá đường dây này được xác lập vào cuối tháng 8. Sau 180 ngày gian khổ theo dõi để nắm quy luật hoạt động của đối tượng, các trinh sát phải vượt qua muôn vàn khó khăn bởi các trùm đề liên tục thay đổi địa điểm để đối phó với Công an. Có nơi chúng còn dùng vật chất để mua chuộc người dân, cán bộ địa phương bao che cho việc làm phạm pháp.

Thậm chí, khi nghi ngờ bị theo dõi, chúng liền thuê mướn bọn côn đồ đến gây sự, khiêu khích trinh sát và nếu như không có sự nhẫn nại khôn khéo thì các anh sẽ bị lộ ngay.

Đến lúc tài liệu của trinh sát đã dày cộm, cho thấy có hơn 100 chân rết lớn nhỏ nằm trong đường dây và số tiền đánh bạc (ghi đề) lên đến hàng tỉ đồng mỗi ngày thì kế hoạch phá án được vạch ra.

Mục tiêu là 19 điểm thầu đề cộm cán ở các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, quận 10, quận 11, quận 3 và trọng tâm là 4 trùm đề Trịnh Quang Võ (33 tuổi), ngụ ở phường 13, quận Phú Nhuận; Thạch Thị Út (47 tuổi), ở phường 1, quận Gò Vấp; Chu Quảng Thành (52 tuổi), ở phường 1, quận 11; vợ chồng Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi); Trịnh Thị Kim Anh (39 tuổi), ở phường 14, quận Bình Thạnh.

Ngày 5/10, khoảng 100 cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH được huy động chia thành nhiều mũi đồng loạt tiến hành khám xét các điểm thầu đề theo kế hoạch. Từ 17h cho đến 21h30', các tổ kiểm tra bắt quả tang 9 điểm, lập biên bản khám xét đối với các điểm còn lại do số đối tượng này đã cố thủ sau nhiều lớp cửa, kéo dài thời gian để phi tang các vật chứng.

Tổng cộng số tang vật thu được hơn 623 triệu đồng, 6.200 USD, 19 máy fax, máy tính xách tay, máy tính để bàn, 257 phơi đề, 20 sổ tay ghi chép, 1 két sắt, 1 xe Dylan và các phương tiện khác.

Sáng 6/10, chiếc két sắt thu tại nhà 26 Vũ Tùng (phường 2, quận Bình Thạnh) của vợ chồng Nguyễn Thị Tuyết Nhung (27 tuổi) được phá ra trước sự chứng kiến của đương sự (do chồng Tuyết Nhung đã bỏ trốn không có mã số, chìa khóa). Số tiền 55 triệu và 3.500 USD trong két đã được lập biên bản thu giữ, các vật dụng khác được trao trả cho Tuyết Nhung.

Nguyễn Thị Tuyết Nhung và chiếc két sắt được mở niêm phong lúc 10h  ngày 6/10/2006 cùng tiền tang vật.

Qua điều tra ban đầu, lấy lời khai của 29 đối tượng bị tạm giữ thì Trịnh Quang Võ là trùm đề đứng đầu trong đường dây này với hơn 24 chân rết giao phơi về hàng ngày cho Võ tại bản doanh số 489A/21/29 Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận). Cùng sa lưới với Võ còn có hai trợ thủ là Trịnh Quang Minh (em ruột Võ, 31 tuổi), và Trần Cử Tri (53 tuổi), đều ngụ ở quận Phú Nhuận.

Võ khai nhận chỉ mới hoạt động từ năm 2004 đến nay và hàng ngày chỉ  "ôm" khoảng 300 triệu đồng, số còn lại Võ chia cho các "trùm dưới" để hưởng hoa hồng. Tuy nhiên, theo số phơi đề và sổ sách thu được thì hàng ngày số tiền đánh đề giao về chỗ Trịnh Quang Võ lên đến hàng tỉ đồng và mức thu lợi bình quân có thể lên đến hàng trăm triệu.

Bà trùm Thạch Thị Út (Út Trang) bị bắt quả tang cùng hai đứa con nuôi lo việc giao nhận phơi đề cho Út với tang vật hơn 80 triệu đồng, 49 phơi đề và các phương tiện hoạt động tại nhà số 16 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Gò Vấp).

Trùm đề Trịnh Quang Võ, Thạch Thị Úát, Chu Quảng Thành, Nguyễn Văn Hùng.

Vợ chồng trùm đề thứ ba là Chu Quảng Thành, Nguyễn Thị Thu Hồng (52 tuổi) cũng chung số phận với các "đồng nghiệp". Khám xét nơi ở của Thành tại số 26/9 đường Xóm Đất (quận 11), các trinh sát thu được 8 triệu đồng, 500 USD, 16 tờ phơi và máy fax… Thành khai rằng phần lớn số phơi là do Trịnh Quang Võ "chia lại" cho Thành.

Ổ đề của vợ chồng Nguyễn Văn Hùng, Trịnh Thị Kim Anh tại số 11 Nguyễn Thiện Thuật (quận Bình Thạnh) lại có mặt hai diễn viên điện ảnh là trùm đề Văn Hùng và Nguyễn Văn Trí (26 tuổi), vốn là đàn em của Hùng trong làng điện ảnh.

Trí đã từng đóng vai chính trong một vài bộ phim như Giám đốc Khôi trong "Công ty Thời trang", Sơn trong "Tình yêu còn mãi" và các phim khác như "Bên dòng Xà Nu", "Trái tim son trẻ"… Văn Hùng cho biết đã lâu anh ta không đóng phim, khoảng thời gian này trùng hợp với việc từ lúc vợ chồng Hùng gia nhập "làng đề" và trở thành một thầu có cỡ.

Tang vật tại nhà Văn Hùng gồm 100 triệu đồng, 200 USD, 27 phơi đề và các phương tiện khác.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đang tiếp tục mở rộng truy xét các đối tượng liên quan trong đường dây này còn lẩn trốn. Cơ quan Công an kêu gọi các đối tượng sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng

Nguyễn Đặng
.
.
.