Khám phá vụ cướp táo tợn giữa trung tâm TP Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 18/08/2015, 17:20
Ngày 18/8, Trung tá Bùi Quốc Huy, Phó trưởng Công an TP Điện Biên Phủ, (Điện Biên) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 3 đối tượng đã gây ra một vụ cướp hết sức táo tợn giữa trung tâm TP.

Khoảng 21h ngày 3/8/2015, chị Nguyễn Thị Bắc (36 tuổi) trú tại số nhà 15, tổ 7, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ đang ngồi bán hàng tại nhà thì xuất hiện 2 nam thanh niên xách theo một chiếc túi màu mua hàng.

3 đối tượng gây ra vụ cướp.

Các đối tượng nói là thợ xây xin ngồi nhờ uống nước chờ chủ đến đón. 30 phút sau một đối tượng tiến đến gần chị để trả tiền, và bất ngờ dùng tay bịt miệng chị Bắc và rút con dao giấu trong người khống chế, đối tượng còn lại chạy đến bấm nút đóng cửa cuốn nhà chị xuống. Chị Bắc đã kháng cự quyết liệt, giằng được tay đối tượng ra và tri hô, các đối tượng bỏ chạy ra đường tẩu thoát. Khi chạy đến khu vực chợ Noong Bua thì một đối tượng đã bị quần chúng nhân dân vây bắt và bàn giao cho cơ quan Công an.

Đối tượng bị bắt là Ngô Văn Việt (33 tuổi) HKTT xã Yên Lộc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, qua đấu trai khai thác Việt khai đã cùng với 2 đối tượng khác tổ chức cướp tài sản nhà chị Bắc.

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã truy bắt được đối tượng thứ hai là Trần Quang Nam (20 tuổi) HKTT xóm 12, xã Tân Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên khi Nam đang lẩn trốn tại khu vực Km10, QL 279. Đối tượng còn lại là Vũ Đình Thản (36 tuổi) HKTT xã Yên Phúc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Trong những đối tượng này, Thản là người đứng ngoài quan sát, cảnh giới cho đồng bọn vào cướp tài sản, khi vụ việc bị bại lộ đã trốn khỏi địa bàn. Ngày 17/8, biết không thể trốn chạy Vũ Đình Thản đã đến Công an TP Điện Biên Phủ để tự thú.

Công an TP Điện Biên Phủ để thu giữ bình xịt hơi cay, 1 cuộn băng dính, 1 đôi găng tay, 2 khẩu trang và nhiều tang vật có liên quan. Được biết để thực hiện phi vụ cướp này, các đối tượng đã bàn bạc, lập kế hoạch trước đó 10 ngày.

Xuân Sang - Trường Long
.
.
.