Khám phá nhanh vụ trộm ô tô sau 18 giờ

Chủ Nhật, 01/11/2020, 16:36
Một vụ trộm xe ô tô táo bạo xảy ra trên địa bàn phường Tân Hòa, TP Biên Hòa vừa được Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) khám phá thành công sau 18h các đối tượng gây án, thu hồi được tài sản.

Ngày 1/11 Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), Phạm Hoàng Chương (SN 1986) cả 2 trú tỉnh Đồng Nai để điều tra làm rõ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngoài ra Nguyễn Tấn Đạt (SN 1989) quê tỉnh Cà Mau cũng bị cơ quan Công an tạm giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, liên quan đến vụ việc cơ quan công an cho Hồ Sơn Dũng (SN 1988) trú tỉnh Đồng Nai, Lương Minh Hưng (SN 1990) trú tỉnh Vĩnh Long về tiếp tục củng cố tài liệu khi có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. 

Lấy lời khai đối tượng Phạm Hoàng Chương.

Trước đó, sáng 29/10, anh Nguyễn Mạnh Khang (SN 1986) trú TP.Biên Hòa, Đồng Nai phát hiện chiếc xe ô tô 4 chỗ mang biển số 60A-055.18 trị giá khoảng 200 triệu đồng đậu trước cửa nhà bị mất trộm nên trình báo cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vào cuộc điều tra, xác định khoảng 2h30' cùng ngày, một thanh niên đến lấy trộm chiếc xe trên. Qua rà soát, đến khoảng 19h30', lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe trên đang đậu trước nhà của Dũng ở phường An Bình, ngay lập tức lực lượng Công an tiến hành kiểm tra nhà của Dũng thì phát hiện nhóm đối tượng trên đang tụ tập.

Chiếc xe cơ quan Công an thu giữ được.

Khám xét nhà đối tượng, Công an đã thu giữ chìa khóa chiếc xe ăn cắp và 2 bịch ma túy đá và nhiều giấy tờ là tang vật một số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. 

Qua xác minh, các đối tượng khai, trước đó trong lúc cả nhóm đang chơi game tại phường An Bình thì có 2 đối tượng gọi điện cho Nguyễn Văn Tuấn nhờ bán chiếc xe trên với giá 100 triệu đồng. Mặc dù biết chiếc xe do các đối tượng này trộm cắp được nhưng Tuấn và Chương vẫn nhận tìm người để bán, các đối tượng này sau đó đã liên hệ một số người quen tại TP HCM để nhờ bán xe nhưng chưa bán được thì bị phát hiện. 

Cơ quan đang tiếp tục rà soát, truy bắt 2 đối tượng trực tiếp lấy trộm chiếc xe để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan Công an cũng kêu gọi các đối tượng liên quan nhanh chóng đến cơ quan Công an đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.


Mai Phương
.
.
.