Khám phá nhanh vụ án dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 27/01/2015, 11:30
Công an TP Vũng Tàu cho biết đang hoàn tất thủ tục để chuyển hồ sơ và các đối tượng Lê Minh Quang (24 tuổi), Trần Minh Tâm (25 tuổi), Nguyễn Văn Duy Long (27 tuổi), Lê Đinh Anh Tuấn (23 tuổi), Phạm Văn Thái (31 tuổi), Lê Minh (28 tuổi, cùng trú tại TP Vũng Tàu) đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước với Huỳnh Thông (trú tại phường 8, TP Vũng Tàu), tối 24/1, trong lúc ngồi ăn nhậu với Quang, Trần Minh Tâm mượn điện thoại của Quang gọi điện cho Thông nói chuyện.
Đối tượng Lê Minh Quang.

Sau đó Thông liên tục gọi vào máy của Quang để gặp Tâm nhưng Quang  không đồng ý nên giữa Thông và Quang đã xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 24h cùng ngày, Quang về nhà lấy dao bấm và khẩu súng K59 đến trước quán Lẩu Chuối (số 211, đường Bình Giã, TP Vũng Tàu) gặp Thông.

Sau vài lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát, Quang đã dùng dao tấn công Thông và một người bạn của Thông. Sau đó, Quang dùng khẩu súng K59 bắn một phát về phía Thông nhưng không trúng.

Công an TP Vũng Tàu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh tiến hành, điều tra truy tìm thủ phạm.

Sáng 25/1, cơ quan Công an đã triệu tập Tâm đến làm việc, xác định Quang là đối tượng trực tiếp nổ súng. Trưa cùng ngày, Lê Minh Quang đã ra đầu thú.

Quang khai, sau khi gây án, y đến khu vực bãi Sau, TP Vũng Tàu thuê khách sạn ngủ qua đêm. Sáng hôm sau Quang đã đưa khẩu súng cho các đối tượng Long, Tuấn, Minh, Thái đi cất giấu.

Khám xét nhà trọ của Minh tại số 360/47/18 đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, cơ quan Công an thu giữ khẩu súng K59, 4 viên đạn cùng 2 cây mã tấu, dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Các đối tượng liên quan lần lượt bị bắt giữ.

Mạnh Hùng
.
.
.