Khám nhà tiểu thương chợ Hòa Bình lần thứ 6 tiếp tay cho trộm

Thứ Tư, 08/02/2017, 10:08
Sau khi “đi dạo” và trộm phụ tùng ôtô, Huy và Tuấn bán lại cho con buôn chuyên tiêu thụ hàng gian tại chợ Hòa Bình…

Đêm mùng 6 và sáng 7-2, Đội 6 Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và Công an phường Đồng Nhân tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt giữ Nguyễn Đình Tuấn và Đào Ngọc Lan, đều trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Nguyễn Tiến Huy, Nguyễn Đình Tuấn và Đào Ngọc Lan (ảnh hàng trên). Tang vật thu giữ.

Trước đó, Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội nhận định trong dịp Tết Nguyên đán 2017, tình hình tội phạm trộm cắp phụ tùng xe ô tô trên địa bàn thành phố sẽ có chiều hướng gia tăng nên đã chủ động tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Qua đó đã bắt 2 đối tượng trộm cắp phụ tùng ô tô là Nguyễn Tiến Huy, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Trần Anh Tuấn, trú tại trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Đấu tranh khai thác với Nguyễn Tiến Huy và Trần Anh Tuấn, hai đối tượng này khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp phụ tùng ô tô trên địa bàn TP Hà Nội.

Thủ đoạn của Nguyễn Tiến Huy và Trần Anh Tuấn là hàng ngày sử dụng xe máy hoặc đi bộ, phát hiện thấy xe ô tô dừng đỗ sơ hở để trộm cắp, sau đó  đưa về bán cho Nguyễn Đình Tuấn để Nguyễn Đình Tuấn bán lại cho Đào Ngọc Lan là tiểu thương buôn bán phụ tùng xe ô tô tại chợ Hòa Bình.

Qua khám xét nơi ở của Nguyễn Đình Tuấn và Đào Ngọc Lan, đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm gồm gương, nẹp, lô gô, gạt mưa xe ô tô các loại. Số phụ tùng này được niêm phong vào 47 bao tài. Ngoài ra còn thu giữ 48 ốp lốp dự phòng của các loại xe ô tô như Ford Everest, Eco Sport, Isuzu…

Được biết, 4 đối tượng trong vụ án này đều đã có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Nguyễn Đình Tuấn đã 5 lần bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Đào Minh Khoa
.
.
.