Thực nghiệm hiện trường vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp chống dịch

Thứ Sáu, 11/06/2021, 20:02
Khi phóng viên Báo Lâm Đồng đang tác nghiệp về công tác phòng, chống COVID-19 tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury thì bà Nguyễn Huân Thị từ trong nhà lao ra dùng những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm, hành hung.

Chiều 11/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tiến hành khám nghiệm, dựng lại hiện trường vụ việc phóng viên Báo Lâm Đồng bị hành hung, xúc phạm khi đang tác nghiệp tuyên truyền về công tác phòng, chống COVID-19 cùng đoàn kiểm tra liên ngành tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury. 

Cơ quan điều tra Công an TP Bảo Lộc đã mời bà Nguyễn Huân Thị (SN 1975, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) tới thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (số 42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP Bảo Lộc) để tiến hành các bước khám nghiệm và dựng lại hiện trường vụ việc.

Cơ quan chức năng khám nghiệm, dựng lại hiện trường vụ xúc phạm, hành hung phóng viên.

Trước đó, tối 1/6, phóng viên Báo Lâm Đồng đang tác nghiệp về hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống COVID-19 tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury thì bà Nguyễn Huân Thị từ trong nhà lao ra dùng những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm, hành hung phóng viên. Sự việc chỉ dừng lại khi được cán bộ, chiến sĩ Công an trong đoàn kiểm tra ngăn chặn.

Ngay sau đó, phóng viên báo Lâm Đồng đã tới cơ quan Công an trình báo sự việc. 

Ngày 2/6, trên trang Event24.vn và mạng xã hội xuất hiện các bài viết sai sự thật về phóng viên Báo Lâm Đồng (hiện các bài viết này đã bị gỡ). Sở TT&TT Lâm Đồng xác định, phóng viên báo Lâm Đồng đã tác nghiệp đúng quy định, đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và Trung tâm internet Việt Nam vào cuộc xử lý trang Event24.vn cùng các bài viết xuyên tạc sự thật trên mạng xã hội.

Thời điểm bà Nguyễn Huân Thị xúc phạm, hành hung phóng viên.

Như Báo CAND đã thông tin, tối 1/6, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tổ chức khai trương mặc dù không được sự cho phép của cơ quan chức năng vì liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi lực lượng chức năng có mặt, tại thẩm mỹ viện này đang có nhiều người tụ tập, trong đó có cả nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn điện ảnh... nổi tiếng. Những người có mặt đều được mời về UBND phường 1, TP Bảo Lộc để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngày 10/6 vừa qua, UBND TP Bảo Lộc đã xử phạt bà Lê Ngọc Hoàng Thy (SN 1979, ngụ tại TP Hồ Chí Minh), người được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury, số 42, đường Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc, 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.