“Khách ngoại” dùng thẻ tín dụng “dởm” sắm hàng hiệu

Thứ Hai, 24/12/2007, 10:09
5 vị khách người Malaysia sử dụng 22 thẻ tín dụng giả mua hàng của cửa hàng kinh doanh túi xách và hàng lưu niệm trong khu vực khách sạn Sofitel Metropol (HN). Tổng số hàng hoá mà "khách ngoại" đã mua trị giá hơn 38 ngàn USD.

Chiều 22/12, chị Hà Thị Thu H., là cán bộ quản lý cửa hàng kinh doanh túi xách và hàng lưu niệm trong khu vực khách sạn Sofitel Metropol, ở phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (HN) phát hiện 2 thanh niên nước ngoài trước đó đã sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng của chị.

Chị H. đã nhanh chóng báo về Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (C15) Bộ Công an và Công an phường Tràng Tiền. Qua đấu tranh khai thác nhanh, 2 người nước ngoài này tên là Tan Wel Hong, 24 tuổi, và Cham Tack Chol, 23 tuổi, mang quốc tịch Malaysia, là khách du lịch nghỉ tại khách sạn Metropol từ ngày 20/12 đến nay.

Tang vật bị thu giữ gồm 2 va ly bên trong có 9 túi xách tay, nhãn hiệu LV giá từ 20 đến 30 triệu đồng/chiếc; 2 ví da LV; 1 máy ảnh kỹ thuật số; 9 áo phông các loại; 1 mũ lưỡi trai và 2 cây nến (số hàng hoá nói trên, 2 đối tượng đã dùng thẻ tín dụng giả mua của chị H.) cùng 22 thẻ tín dụng giả.

Qua khai thác 2 đối tượng nói trên, còn làm rõ thêm 3 vị khách Malaysia khác đang ở sân bay quốc tế Nội Bài chuẩn bị lên đường về nước.

Được sự phối hợp của lực lượng an ninh sân bay quốc tế Nội Bài, 3 người khách này được đưa về trụ sở Công an với 3 va ly và 1 túi xách tay bên trong có nhiều hàng hoá.

Cả 5 vị khách người Malaysia được đưa về trụ sở Cục C15 Bộ Công an để thực hiện một số biện pháp tố tụng cần thiết theo quy định của pháp luật.

Được biết, 5 vị khách người Malaysia đã sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng của chị H. Tổng số hàng hoá mà các đối tượng đã mua trị giá hơn 38 ngàn USD.

Sự vụ đang được Cục C15 điều tra mở rộng

Đào Minh Khoa
.
.
.